Bầy cá mập cướp cá ngừ từ tay ngư dân

Sử dụng chiến thuật tấn công luân phiên, ba con cá mập san hô kịp ngoạm đầy miệng trước khi ngư dân kéo cá ngừ răng chó lên tàu.
Cá mập san hô ngoạm cá ngừ dưới nước. Ảnh: Mirror.

Cá mập san hô ngoạm cá ngừ dưới nước. Ảnh: Mirror.

Ngư dân Cole Harrison đụng độ bầy cá mập hung dữ gần quần đảo Cook trên vùng biển giữa Tahiti và Fiji ở nam Thái Bình Dương.

Sau khi bắt được con cá lớn, Cole phải vật lộn với ba con cá mập san hô đói mồi. Chúng liên tục giành giật và ngoạm cá ngừ trong lúc Cole tìm cách kéo con cá lên khỏi mặt nước.

Những con cá mập bám theo tới gần mặt nước, chỉ cách Cole gần hai mét. Cuối cùng, Cole giành phần thắng nhưng bầy cá mập đã kịp ngoạm nhiều miếng lớn ở thân cá ngừ.

Trước đó, anh đã 3 lần bị cá mập cướp mất cá ngừ trong lúc đánh bắt cùng hai người bạn là Adam Schewitz và Alex Thomas.

Bầy cá mập cướp cá ngừ từ tay ngư dân ảnh 1

Cole ôm con cá ngừ bị cắn nham nhở. Ảnh:Mirror.

"Tôi có rất ít thời gian để mang cá ngừ lên tàu và thoát khỏi bầy cá mập. Nếu không lên tàu nhanh, tôi sẽ mất con cá. Tôi cũng lo bị cá mập cắn. Hành động lần này rất mạo hiểm. Cá mập san hô nổi tiếng thường cắn người dưới nước", Cole chia sẻ.

Cá mập san hô sinh sống nhiều ở các vùng biển nhiệt đới. Với chiều dài lên tới 3 m, cá mập san hô là một trong các động vật ăn thịt lớn nhất trong hệ sinh thái rạn san hô. Thức ăn của chúng là các loại cá và mực.

Chúng kiếm ăn quanh các rạn san hô và nghỉ ngơi ở hang động hoặc đáy biển. Chúng tập trung nhiều nhất ở tầng nước nông dưới 30 m.

Tin bài liên quan