Bắt chước con người, khỉ đột cũng dự trữ lương thực mùa dịch bệnh

Bắt chước con người, khỉ đột cũng dự trữ lương thực mùa dịch bệnh

(ĐTCK) Nỗi sợ Covid-19 khiến người dân nhiều nước xếp hàng dài tại các siêu thị khắp cả nước để mua đồ tích trữ; giấy vệ sinh và đồ hộp "cháy hàng". Có vẻ nỗi sợ hãi này cũng đã lây lan đến cả các loại động vật...

Miriam Haas, một y tá sống tại thành phố Bristol, nước Anh, đã đến thăm Vườn bách thú một ngày trước khi đóng cửa.

Tại đây cô đã bắt gặp cảnh tưởng vô cùng thú vị. Một chú khỉ đột đang ôm trong mình đủ loại rau củ quả để tích trữ lương thực cho bản thân. Mặc dù có vài đồng loại cũng ở đó những chú khỉ này có vẻ đang rất bận rộn với công việc và không hề có ý định chia sẻ thức ăn.

Hình ảnh buồn cười đó đã khiến Miriam liên tưởng đến tình trạng hoảng loạn mua sắm đã diễn ra tại nhiều siêu thị trên khắp nước Anh, khiến nhiều kệ hàng "bốc hơi" chỉ trong một thời gian ngắn.

Cô y tá sau đó đã chụp lại những tấm hình ngộ nghĩnh của chú khỉ đột, tên là Kera, và đăng tải lên mạng xã hội.

Bắt chước con người, khỉ đột cũng dự trữ lương thực mùa dịch bệnh ảnh 1

Bức hình khỉ đột Kera mặt nhăn nhó khi đang thu gom rau quả thì bị phát hiện. Ảnh: Miriam Hass.

Cô cho biết: "Việc khỉ đột Kera thu nhặt càng nhiều rau quả nhất có thể khiến tôi không tin vào mắt mình. Hóa ra loài vật này cũng có thói quen tích trữ lương thực y như con người. Không những tích trữ mà con vật này còn tỏ ra cáu kỉnh khi phát hiện ra bị chụp ảnh giống hệt như những người dân ngoài kia đang chen chúc càn quét các siêu thị vậy. Đây là bức ảnh ưng ý nhất mà tôi đã từng chụp". 

Anh đứng thứ 10 trong danh sách các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, với hơn 1.200 ca tử vong và gần 20.000 ca nhiễm. Tình trạng hoảng loạn mua sắm đã diễn ra tại nhiều siêu thị trên khắp nước Anh trong thời gian qua khiến nhiều kệ hàng "bốc hơi" chỉ trong một thời gian ngắn.

Tin bài liên quan