Báo hoa mai mẹ ân cần dìu con nhỏ băng qua đường

(ĐTCK) Báo hoa mai là loài thú ăn thịt thuộc họ mèo. Tuy thân hình tương đối nhỏ so với các loại mèo lớn khác, nhưng báo hoa mai là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ. 
Báo hoa mai mẹ ân cần dìu con nhỏ băng qua đường

Đây là loài thú đi săn vào ban đêm và thường sống trên cây nên rất khó để nhìn thấy chúng trong tự nhiên. Một du khách đã may mắn ghi lại được khoảnh khắc hiếm hoi của loài báo này tại Nam Phi.

Thinus Delport, 64 tuổi, là một du khách quen thuộc của Công viên quốc gia Kruger - một khu bảo tồn hoang dã lớn nhất ở Nam Phi. Đây là một trong những khu săn bắn lớn nhất của Nam Phi, và cũng đứng đầu trong danh sách các công viên quốc gia của thế giới.

Tại Công viên quốc gia Kruger bạn có thể gặp vô số các loài động vật hoang dã với khoảng 150 loài động vật có vú và 110 loài bò sát cùng 500 loài chim khác nhau.

Trong lần quay trở lại này, ông Delport đi cùng cô con gái của mình với hy vọng hai cha con sẽ có cơ hội nhìn thấy loài báo hoa mai. Bởi trước đó, mặc dù đã đến đây rất nhiều lần nhưng ông chưa bao giờ nhìn thấy tận mắt con vật này ngoài đời. 

Delport tường thuật chuyến đi với tờ Latest Sightings.com: "Sáng sớm hôm đó, khi lái xe trên đường để tìm những con báo. Tôi còn nói đùa với cô con gái rằng có lẽ chúng ta nên hát một bài để dụ chúng ra ngoài. Ngạc nhiên thay vì điều đó quả thực có hiệu quả".

Chúng tôi phát hiện ra một con báo hoa mai mẹ cùng hai con nhỏ ở bụi rậm ven đường. Có vẻ như gia đình nhỏ này đang có ý định băng qua đường nên tất cả xe cộ xung quanh đều đã dừng lại để nhường cho chúng. Đầu tiên, con báo mẹ đi trước để thám thính xem có mối nguy hiểm nào xung quanh không.

Khi đã chắc chắn an toàn, báo mẹ mới quay lại bụi rậm, chậm rãi và ân cần dìu hai đứa con của mình đi tiếp. Bất ngờ, một con báo con có vẻ lười nhác nên khi đi được nửa đường thì nằm vật xuống đất "nhõng nhẽo" khiến báo mẹ phải quay lại "chỉnh đốn lại" thì mới chịu đi tiếp.

"Đây là lần đầu tiên con gái tôi đến thăm Công viên quốc gia Kruger và cũng là lần đầu tiên chúng tôi gặp được loài báo hoa mai. Hơn 50 năm đến đây du lịch rồi mà tôi chưa bao giờ gặp được tình huống như thế này. Tôi phấn khích đến độ run hết cả người và phải nhờ con gái quay lại những thước phim quý giá đó. Trong đời không phải ai cũng có thể thấy được hình ảnh báo hoa mai mẹ di chuyển chỗ ở cho con khi chúng còn nhỏ như vậy đâu", ông Thinus Delport cho biết.

Tin bài liên quan