Báo hoa mai chạy thục mạng khi gặp sư tử

Phát hiện sư tử rình phía sau, báo hoa mai vội vàng bỏ chạy rồi leo tót lên ngọn cây để giữ an toàn.

Valentin Lavis, nhà sinh vật trẻ người Pháp kiêm hướng dẫn viên tự do, ghi hình cuộc chạm trán thú vị giữa hai kẻ săn mồi trong công viên quốc gia Etosha, Namibia, Latest Sightings hôm 10/2 đưa tin.

Anh cùng hai khách tham quan lái xe đến một hồ nước trong công viên vào khoảng 5h chiều.

"Một trong những lý do khiến tôi yêu thích khu vực này là nó rất yên tĩnh. Bạn có thể thường xuyên ngắm nhìn tự nhiên mà không bị quấy nhiễu.

Có một chiếc xe đỗ cạnh hồ nước và chúng tôi chậm rãi tiến đến. Một vị khách của tôi bỗng kêu lên 'Sư tử cái'. Một con sư tử cái xinh đẹp đang ngồi giữa bãi đất trống, cách hồ nước không quá xa. Ngay sau đó, tôi phát hiện một con vật khác đang uống nước nhưng nhỏ bé hơn, đó là báo hoa mai", Lavis kể lại.

Vài giây sau, sư tử bắt đầu lén tiếp cận báo hoa mai cái trẻ tuổi. Con vật thậm chí không biết đến sự hiện diện của sư tử.

Sư tử cái lặng lẽ di chuyển. Nó muốn đến đủ gần trước khi lao ra tấn công. Tuy nhiên, báo hoa mai phát hiện có động tĩnh và quay lại. Trong một khoảnh khắc, hai kẻ săn mồi nhìn nhau chằm chằm.

Ngay sau đó, sư tử cái lao ra tấn công còn báo hoa mai chạy thục mạng về phía bụi cây. Báo hoa mai có thể chạy với tốc độ lên tới gần 60 km/h.

Với cơ thể nhanh nhẹn, nó trốn thoát thành công trong khi sư tử cái quay về chỗ cũ nghỉ ngơi.

Lavis cố gắng theo dấu báo hoa mai để xem nó đã chạy đến đâu. Cuối cùng, anh cùng nhóm du khách phát hiện con vật đứng trên một ngọn cây, xung quanh có rất nhiều cành phủ gai nhọn. Nó có vẻ hoảng sợ và tỏ ra vô cùng cảnh giác.

"Chúng tôi ở lại khoảng một tiếng để xem báo hoa mai có bình tĩnh lại và trèo xuống không. Tuy nhiên, đáng tiếc là khi nó mới xuống được nửa đường, chúng tôi phải rời đi vì công viên sắp đóng cửa", Lavis chia sẻ.

Tin bài liên quan