Ford Việt Nam cân nhắc lắp ráp Ranger trong nước

Hãng xe Mỹ đang xem xét các kế hoạch để có thể sớm lắp ráp mẫu bán tải bán số 1 tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan. Việc này sẽ giúp Ford không chỉ chủ động trong việc phân phối xe tới khách hàng, mà còn có thêm lợi thế cạnh tranh.
Không còn lắp ráp Focus và Fiesta, Ford Việt Nam buộc phải tham gia sâu hơn vào cuộc chơi SUV và pick-up.

Không còn lắp ráp Focus và Fiesta, Ford Việt Nam buộc phải tham gia sâu hơn vào cuộc chơi SUV và pick-up.

Ford khu vực châu Á - Thái Bình Dương vừa công bố việc đầu tư 82 triệu USD để mở rộng nhà xưởng, xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh lắp ráp…

Toàn bộ khoản đầu tư này tập trung vào việc tăng công suất nhà máy từ 14.000 xe/năm như hiện nay lên 40.000 xe/năm.

Trao đổi về kế hoạch phát triển tới đây, đại diện Ford Việt Nam cho biết sẽ đưa về Việt Nam lắp ráp một số mẫu xe hiện được thị trường trong nước quan tâm, và nhiều khả năng sẽ là phiên bản nâng cấp của mẫu Ranger, thay vì nhập khẩu từ Thái Lan.

Hiện tại, Ford đang lắp ráp ba mẫu xe tại Việt Nam (không tính mẫu crossover Escape đang lắp ráp tại Hải Dương nhưng chưa ra mắt), bao gồm: EcoSport, Transit và Tourneo. Hai mẫu SUV được nhập khẩu nguyên chiếc là Everest và Explorer.

Việc lựa chọn Ranger để lắp ráp trong nước sẽ giúp Ford chủ động nguồn cung cho thị trường nhanh hơn, trong bối cảnh tất cả các đối thủ ở phân khúc bán tải đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Mặt khác, việc lắp ráp trong nước sẽ giúp Ranger có chủng loại phong phú hơn và đặc biệt là hoàn toàn có thể được hưởng những ưu đãi của Chính phủ về phát triển xe lắp ráp trong nước.

Trong năm 2019 vừa qua, Ford Ranger bán được hơn 13.300 xe, đứng đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Tin bài liên quan