TransferWise trở thành Fintech được định giá cao nhất tại châu Âu

TransferWise trở thành Fintech được định giá cao nhất tại châu Âu

(ĐTCK) Sau vòng thu hút vốn đầu tư mới nhất, TransferWise đã được định giá tới 3,5 tỷ USD.

Startup công nghệ tài chính cung cấp dịch vụ chuyển tiền xuyên quốc gia TransferWise đã trở thành công ty Fintech có giá thị trường lớn nhất ở châu Âu, sau khi startup này huy động thành công một vòng vốn đầu tư mới, qua đó công ty được định giá 3,5 tỷ USD.

Bằng việc giảm phí giao dịch và đưa ra một nền tảng online thân thiện với người dùng để giúp khách hàng chuyển tiền trên toàn cầu và theo dõi được đường đi của món tiền được chuyển của họ, startup của Anh này đã có một cách tiếp cận hiện đại trong một ngành kinh doanh truyền thống thống trị bởi những gã khổng lồ như Western Union và MoneyGram.

Công ty cho biết họ muốn thúc đẩy sự minh bạch trong việc tính phí mà các ngân hàng và các công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền hiện đang áp dụng đối với khách hàng của họ khi khách hàng chuyển tiền xuyên biên giới.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới báo chí trước đây, đồng sáng lập viên, Chủ tịch TransferWise Taavet Hinrikus từng nói: “Tám năm trước chúng tôi đã có một giấc mơ và về khía cạnh nào đó thì lúc đó cả thế giới đã chống lại chúng tôi. Chúng tôi đã đi từng bước một và đã thay đổi được môi trường kinh doanh trong lĩnh vực này để biến nó trở nên thân thiện hơn với khách hàng”.

Trong vòng huy động vốn mới nhất này, TransferWise không thu được dòng tiền mới vào công ty mà thay vào đó họ cho phép nhân viên của công ty và những nhà đầu tư ở giai đoạn đầu bán một phần cổ phần của họ cho nhà đầu tư. Giao dịch thứ cấp này có giá trị 292 triệu USD.

Các nhà đầu tư trong vòng huy động vốn mới này gồm: quỹ đầu tư cổ phần tư nhân của châu Âu là Vitruvian Parnters, các quỹ đầu tư của Mỹ là Lone Pine Capital và Lead Edge Capital, công ty quản lý tài sản BlackRock. Trong khi đó một số nhà đầu tư sớm của công ty là Andreessen Horowitz và Baillie Gifford lại mua thêm cổ phần để tăng gia tăng tỷ lệ nắm giữ tại TransferWise.  

Hinrikus cho biết TransferWise đã có lãi trong vòng 2 năm qua và hiện công ty có một lượng tiền mặt dồi dào trên bảng cân đối kế toán của mình, vì vậy họ không cần tiền đầu tư mới.  

Trong năm tài chính 2018 kết thúc vào tháng 3, TransferWise ghi nhận mức lợi nhuận ròng 6,2 triệu bảng Anh, tương đương 7,9 triệu USD. Trong khi đó doanh thu của công ty đạt 117 triệu bảng, gần gấp đôi so với doanh thu của năm tài chính trước đó. Công ty cho biết hiện mỗi tháng thu hút được 10.000 khách hàng doanh nghiệp mới. Công ty hiện có 5 triệu khách hàng và mỗi tháng xử lý tổng giá trị giao dịch 4 tỷ bảng Anh.   

Hinrikus cho biết công ty chưa vội chuyển sang công ty đại chúng, mặc dù cái đích cuối cùng của họ là như vậy. “Chúng tôi muốn làm những gì mà chúng tôi muốn trong vòng vài năm tới, vì vậy chúng tôi chưa muốn trở thành công ty đại chúng”, Hinrikus cho biết.

Hiện chiến lược của công ty là tập trung vào vấn đề tăng trưởng. Công ty hiện có 1.600 nhân viên trên toàn thế giới và sẽ tuyển dụng thêm 750 người trong vòng 12 tháng tới.

Tin bài liên quan