Startup kỳ lân của Đức huy động thành công 300 triệu USD

Startup kỳ lân của Đức huy động thành công 300 triệu USD

(ĐTCK) Ngày 10/1, Fintech N26 của Đức công bố công ty đã huy động thêm được 300 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư ở mức định giá công ty là 2,7 tỷ USD.

Với việc huy động thành công 300 triệu USD ở mức định giá công ty gần 3 tỷ USD nói trên, N26 không những đã trở thành một trong những startup kỳ lân tại Châu Âu mà còn đứng trong hàng ngũ một trong những công ty được định giá cao nhất tại lục địa già.

Vòng đầu tư lần này vào N26 có sự tham gia của quỹ đầu tư Insight Venture Partners của Mỹ và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore. Trước đó N26 đã có sự tham gia góp vốn của người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, tập đoàn bảo hiểm Allianz của Đức và quỹ đầu tư Valar Ventures của nhà đồng sáng lập PayPal là Peter Thiel.

N26 là nhà phát triển ứng dụng ngân hàng dùng trên điện thoại di động hiện đang có mặt tại 24 nước Châu Âu. Công ty đang có kế hoạch mở rộng hoạt động sang thị trường Mỹ vào nửa đầu năm nay.

Valentin Stalf, CEO N26, cho biết sự tham gia của Insight Venture Partners - một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất toàn cầu - vào công ty này là sự đảm bảo cho sự hiện diện của N26 tại thị trường Mỹ.

Hiện N26 có trên 2 triệu người dùng. Công ty hy vọng con số này sẽ được nâng lên thành 10 triệu trong vài năm tới. Công ty cho biết họ sẽ dùng tiền vốn huy động được để phục vụ cho mục đích mở rộng thị trường quốc tế.

“Mục tiêu tiếp theo của N26 là biến N26 từ một công ty Châu Âu thành một công ty hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Ngoài Châu Âu và Mỹ, chúng tôi muốn phát triển thêm 4-6 thị trường khác”, Stalf cho biết. Trong số những thị trường quốc tế mà N26 muốn nhắm tới có Mỹ Latin và Châu Á.

Tin bài liên quan