MoMo triển khai thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực y tế

MoMo triển khai thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực y tế

(ĐTCK) Từ kinh nghiệm triển khai thanh toán dịch vụ công tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM, MoMo đã xây dựng sẵn 3 giải pháp giúp triển khai nhanh việc thanh toán điện tử trong ngành Y tế gồm: Tích hợp trên website/app của bệnh viện; Quét mã QR code động, tĩnh và thanh toán trên ứng dụng Ví điện tử MoMo. 

Người dân có nhu cầu đã có thể đăng ký khám chữa bệnh trước ngày khám và thanh toán tại Bệnh viện Da liễu (TP.HCM) hoặc thanh toán viện phí tại quầy tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), Bệnh viện Đa Khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) bằng quét QRCode thông qua Ví điện tử MoMo.

Trong tháng 10/2019, dịch vụ của Ví điện tử MoMo cũng sẽ được triển khai tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Với hệ sinh thái 22 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam đã liên kết trực tiếp với Ví điện tử MoMo, giúp các bệnh viện tiết kiệm thời gian khi không phải tốn đi công kết nối với từng ngân hàng riêng lẻ để triển khai dịch vụ.

Về phía bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng không phải “lăn tăn” xem ngân hàng mà họ đang sử dụng đã có thể thanh toán tại bệnh viện họ muốn khám, chữa bệnh hay chưa.

Theo số liệu từ Bộ Y tế cung cấp, hiện có khoảng hơn 30 bệnh viện đã triển khai các giải pháp, các phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng tương đối đa dạng như: Thanh toán bằng thẻ qua máy POS; quét mã QR; Internet banking hoặc sử dụng ví điện tử.

Tin bài liên quan