Khánh hòa hợp tác MoMo đẩy mạnh thanh toán trong dịch vụ hành chính công trực tuyến

(ĐTCK) Ngày 19/12, Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Công ty cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (đơn vị sở hữu Ví điện tử MoMo) đã ký kết triển khai thanh toán dịch vụ Hành chính công thông qua Ví điện tử MoMo. 
Theo đó, Ví MoMo sẽ cung cấp giải pháp thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính đối với các dịch vụ hành chính công do các cơ quan hành chính tại Khánh Hòa cung cấp. 
Từ quý III/2019, người dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công tại tỉnh Khánh Hòa đã có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính qua Ví MoMo bằng cách dùng tính năng quét QRCode của MoMo: quét QRCode ngay trên Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến (website: https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn/#/home).
Hiện tại, Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa cho phép thanh toán trực tuyến 260/1.961 thủ tục hành chính công do các sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường thị trấn trên toàn tỉnh cung cấp. Khách hàng có thể thanh toán tất cả các loại phí, lệ phí và thủ tục hành chính thông qua Ví MoMo. Để thực hiện các thủ tục Hành chính công trực tuyến của tỉnh Khánh Hòa, người dân chỉ cần. 
Trước đó, theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019, Chính phủ đã chỉ đạo đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, trong đó yêu cầu UBND cấp tỉnh “ban hành kế hoạch thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở cấp độ 4, đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích,... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ. 
Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu