FE Credit tạo cơ hội đầu tư cho các Startups trong lĩnh vực Fintech

FE Credit tạo cơ hội đầu tư cho các Startups trong lĩnh vực Fintech

(ĐTCK) FE Credit vừa hợp tác cùng MEDICI – một công ty đa quốc gia với vai trò là cầu nối giữa các công ty startups và nhà đầu tư - để cùng khởi động Chương trình tăng tốc hành trình khởi Nghiệp mang tên FE Xcelerate. 

Thông qua chương trình, FE Credit mong muốn hỗ trợ và cố vấn các startups đang hoạt động trong lĩnh vực Fintech trong và ngoài nước, mang đến cơ hội kiến tạo nên các giải pháp kinh doanh thực tiễn.

Chia sẻ về chương trình tăng tốc hành trình khởi Nghiệp mang tên FE Xcelerate, ông Basker Rangachari – Giám đốc Trung tâm tiếp thị của FE Credit cho biết, FE Credit mang đến cho các công ty startups một nền tảng và sự hỗ trợ cũng như sự cố vấn tốt nhất, giúp họ phát triển toàn diện từ khâu ý tưởng đến việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Từ đó, họ có thể có đủ nguồn lực để tiếp tục phát triển những công nghệ đã sáng tạo ra và biến chúng thành giải pháp thương mại thực tiễn cho ngành tài chính.

Các startups sẽ có cơ hội nhanh chóng mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình qua việc cung cấp giải pháp cho tệp khách hàng khổng lồ và đa dạng của FE Credit.

Đối tượng tham dự FE Xcelerate là tất cả các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn khởi động (early-stage) hay đã trưởng thành (mature) có thể đem đến các giải pháp đột phá để giải quyết một nhu cầu cụ thể đều có thể đăng ký ứng tuyển chương trình này.

Công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu hoặc đã trưởng thành có cam kết lợi ích tối thiểu (Minimum Value Proposition - MVP) để giải quyết một vấn đề cụ thể; Công ty khởi nghiệp đã và đang hoạt động ít nhất một năm; Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Việt Nam hoặc trên thế giới.

Top 20-25 startups xuất sắc nhất sẽ tham dự Vòng đấu loại (Pitch Day) vào tuần thứ hai của tháng 12/2019, nơi họ có cơ hội giới thiệu trực tiếp sản phẩm của mình tới Hội đồng Giám khảo.

Theo một nghiên cứu thị trường gần đây của Ernst & Young, Việt Nam đang đứng thứ 2 tại Đông Nam Á về tốc độ phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp (startups).

Còn theo khảo sát về công nghệ ứng dụng trong ngành Tài chính của Đại học Quốc gia TP HCM (VNUHCM-IBT), hiện có hơn 154 công ty hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Tài chính (Fintech) tại Việt Nam và 70% trong số các công ty này đã kêu gọi được vốn đầu tư từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật.

Tổng số vốn đầu tư chạm mốc kỉ lục – 117 triệu USD vào năm 2018, mức đầu tư cao nhất cho giới startups Việt Nam từ trước đến nay.  

Tin bài liên quan