Thông qua chuỗi các hội thảo, khóa đào tạo và nguồn lực trực tuyến, chương trình sẽ trang bị cho doanh nhân nữ những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ.
Sáng kiến này sẽ được triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo và nâng cao năng lực.
Nghiên cứu do Development Economics và YouGov thực hiện cho thấy, 4 trong số 5 phụ nữ ở Việt Nam muốn thành lập doanh nghiệp cho riêng mình. Chỉ cần một nửa trong số họ tìm được cơ hội để bắt đầu kinh doanh từ hôm nay, hiệu quả sẽ không chỉ dừng lại ở việc góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn tạo ra 1,1 triệu doanh nghiệp mới và 3,9 triệu việc làm tính đến cuối năm 2021.
Tại Việt Nam, 2 yếu tố chính cản trở phụ nữ khởi nghiệp là: sự lo lắng về an toàn tài chính cá nhân (35%) và thiếu định hướng (35%). Nghiên cứu của Facebook cho thấy, việc thiếu tiếp cận tài chính (34%) và chưa cảm thấy sẵn sàng để khởi nghiệp (32%) cũng là những rào cản lớn khác.