Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: The Verge).
Mạng xã hội Facebook đang phát động một sáng kiến mới trong tuần này nhằm khuyến khích người dân Mỹ tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới, đồng thời cũng là để chứng tỏ công ty này là một thực thể có trách nhiệm trong "không gian ảo".
Ngày 21/9, "người khổng lồ công nghệ" này dự kiến sẽ khởi động một chiến dịch quy mô lớn nhằm khuyến khích người dân Mỹ đến với các trung tâm thông tin trực tuyến của Facebook về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Tại đây, các "cư dân" của mạng xã hội này có thể tra cứu cách đăng ký bỏ phiếu, hình thức bỏ phiếu qua bưu điện hoặc làm thế nào để có thể trở thành tình nguyện viên làm việc tại các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử.
Thông tin về chiến dịch trên đã được Facebook loan báo rộng rãi kể từ ngày 19/9 trên mạng xã hội này, cũng như hai ứng dụng Instagram và Messenger.
"Đại gia" ở Thung lũng Silicon cũng đang có kế hoạch phát trực tuyến chương trình mang tên "Vote-A-Thon 2020" dài khoảng 60 phút trong ngày 22/9.
Trong chương trình đặc biệt này, những gương mặt nổi tiếng với công chúng sẽ cùng nhau kêu gọi người dân Mỹ đăng ký tham gia bỏ phiếu và đi bỏ phiếu để lựa chọn vị Tổng thống của mình.
Theo ước tính của Facebook, mạng xã hội này đã giúp 2,5 triệu người đăng ký bỏ phiếu. Facebook cho biết: “Chúng tôi còn nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu giúp hơn 4 triệu người đăng ký bỏ phiếu cho cuộc bầu cử năm nay. Mặc dù vậy, chúng tôi hài lòng với những tiến bộ mà mình đã đạt được để giúp mọi người thể hiện chính kiến thông qua lá phiếu".
Hiện có khoảng 39 triệu lượt người đã truy cập các trung tâm thông tin trực tuyến về bầu cử Tổng thống Mỹ trên Facebook và Instagram. Với sự thúc đẩy mới nhất này, Facebook mong muốn chứng tỏ rằng mạng xã hội này không còn là một phương tiện truyền thông xã hội đưa ra thông tin sai lệch như thời điểm trước các cuộc bỏ phiếu quan trọng hồi năm 2016, đặc biệt là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).
Đầu tháng này, Facebook cũng đã thông báo rằng nền tảng này sẽ không tiếp nhận các quảng cáo chính trị mới trong vòng một tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới.