Nâng tầm doanh nghiệp Việt
Gửi câu hỏi/ Bài viết
Tin mới nhận

Doanh nghiệp vừa và nhỏ “đỏ mắt” chờ cơ chế

Doanh nghiệp vừa và nhỏ “đỏ mắt” chờ cơ chế

18:30 27/09/2018

(ĐTCK) Nỗ lực đẩy nhanh, đảm bảo đúng thời hạn triển khai các nhiệm vụ đang là nội dung được các doanh nghiệp rất quan tâm trong bối cảnh việc tổ chức thực hiện Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) còn khá chậm trễ, nhất là trong khâu xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật. 

Để cổ phiếu trên sàn không bị lãng quên

Để cổ phiếu trên sàn không bị lãng quên

12:55 27/09/2018

(ĐTCK) Với cả nghìn mã cổ phiếu đang có mặt trên bảng điện, việc nhớ tên hết các mã chứng khoán, tên công ty cùng ngành nghề kinh doanh và đặc thù tài chính là điều không dễ dàng. Vậy làm sao để nhà đầu tư biết đến mã cổ phiếu của mình và doanh nghiệp đạt được mục tiêu khi niêm yết? Đây là câu hỏi khó đặt ra với ban lãnh đạo nhiều doanh nghiệp, và cả những người làm thị trường.

Doanh nghiệp cần chọn cách truyền thông thông minh

Doanh nghiệp cần chọn cách truyền thông thông minh

11:00 27/09/2018

(ĐTCK) Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, báo chí và doanh nghiệp càng cần và tất yếu cần đến sự kết nối không giới hạn, kết nối thông minh, như bản chất của cuộc cách mạng này. 

Động lực cho doanh nghiệp bắt kịp cuộc đua 4.0

Động lực cho doanh nghiệp bắt kịp cuộc đua 4.0

10:00 27/09/2018

(ĐTCK) Tư duy quản lý kinh tế theo 4.0 là không cấm và quản doanh nghiệp mà phải để cho họ thỏa sức đổi mới sáng tạo, hơn nữa là nuôi dưỡng và giải phóng các nguồn lực để khuyến khích đổi mới sáng tạo. Tư duy này phải đi liền với những cải cách thực tế, các kế hoạch hành động cụ thể để hoàn thiện về hạ tầng, thể chế, thay vì chỉ hô hào khẩu hiệu suông. Ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán.

Xây dựng thương hiệu bất động sản, cách nào nổi danh?

Xây dựng thương hiệu bất động sản, cách nào nổi danh?

09:00 27/09/2018

(ĐTCK) Đi cùng với yếu tố vị trí, thiết kế và tiện ích, thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc nhận diện của khách hàng khi doanh nghiệp địa ốc tiến hành chào bán các sản phẩm. Vì thế, việc xây dựng thương hiệu được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, nhưng không phải cứ dành ra nhiều ngân sách là sẽ thành công.

Quan trọng nhất là tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp

Quan trọng nhất là tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp

09:00 27/09/2018

(ĐTCK) Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, để tạo ra sự thay đổi lớn, sắc nét về cải cách môi trường đầu tư, kinh doanh, thì điều quan trọng nhất là tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.  

Thương hiệu dẫn đầu thị trường tài chính - bảo hiểm

Thương hiệu dẫn đầu thị trường tài chính - bảo hiểm

08:32 27/09/2018

(ĐTCK) Thị trường tài chính Việt Nam đang lớn mạnh từng ngày, với nhiều doanh nghiệp có khát vọng lớn. Trên thị trường chứng khoán có quy mô vốn hóa 180 tỷ USD hiện tại, Tập đoàn Bảo Việt tự tin khẳng định thương hiệu Việt bằng giá trị thương hiệu đạt 108 triệu USD, chạm ngưỡng 1,5 tỷ USD doanh thu sau khi định vị sâu rộng thương hiệu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm hơn 50 năm qua.

Tư duy “hệ sinh thái”, bước đi thành công của nhiều doanh nghiệp

Tư duy “hệ sinh thái”, bước đi thành công của nhiều doanh nghiệp

08:20 27/09/2018

(ĐTCK) Xây dựng hệ sinh thái kinh doanh đa dạng, có sự liên kết theo chiều ngang và chiều dọc ngày càng phổ biến, mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công, bên cạnh tư duy đúng, mỗi doanh nghiệp còn cần có lộ trình dài hạn với những bước đi phù hợp.

Tập đoàn Bảo Việt: Bắt nhịp xu thế số hóa

Tập đoàn Bảo Việt: Bắt nhịp xu thế số hóa

08:00 27/09/2018

(ĐTCK) Tập đoàn Bảo Việt đã và đang triển khai một loạt ứng dụng trong kỷ nguyên kinh doanh số nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cải thiện quản trị thông qua ứng dụng công nghệ. Theo đó, các ứng dụng trực tuyến hữu ích của Bảo Việt mang lại cho lĩnh vực kinh doanh nói chung và các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm - đầu tư - tài chính - ngân hàng nói riêng nhiều lợi ích.

Chỉ kinh doanh sản phẩm khỏe, Kangaroo trở thành doanh nghiệp khoa học công nghệ

Chỉ kinh doanh sản phẩm khỏe, Kangaroo trở thành doanh nghiệp khoa học công nghệ

07:00 27/09/2018

(ĐTCK) Được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong sản xuất và kinh doanh hàng gia dụng, máy lọc nước, Kangaroo luôn tạo ra những sản phẩm mới dẫn dắt thị trường với hàm lượng chất xám cao. Do đó, việc vừa được công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã tạo ra bước ngoặt mang tính đột phá, nâng tầm cao mới cho Kangaroo, doanh nghiệp tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng.

Bí quyết đầu tư nhỏ để đạt mục tiêu lớn

Bí quyết đầu tư nhỏ để đạt mục tiêu lớn

06:20 27/09/2018

(ĐTCK) Cuộc đời mỗi người là hành trình để đạt các mục tiêu. Ông Robert Bryne - kỳ thủ nổi tiếng của Mỹ từng chia sẻ: "Mục đích của cuộc đời chính là một cuộc đời có mục đích". Hay nói cách khác, mục đích cuộc đời được hình thành từ những mục tiêu trong cuộc sống.

DPM: Mảng hoá chất tăng trưởng mạnh

DPM: Mảng hoá chất tăng trưởng mạnh

06:19 27/09/2018

(ĐTCK) Xây dựng hệ sinh thái kinh doanh đa dạng, có sự liên kết theo chiều ngang và chiều dọc ngày càng phổ biến, mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công, bên cạnh tư duy đúng, mỗi doanh nghiệp còn cần có lộ trình dài hạn với những bước đi phù hợp.

“Thành phố Ánh sáng” Akari City có gì hấp dẫn?

“Thành phố Ánh sáng” Akari City có gì hấp dẫn?

06:19 27/09/2018

(ĐTCK) Tọa lạc ở vị trí chiến lược, tích hợp hệ thống tiện ích hiện đại với sự hợp tác của ba thương hiệu bất động sản hàng đầu là Hankyu Hanshin Properties Corp, Nishi Nippon Railroad và Nam Long, dự án Akari City (Thành phố Ánh sáng) đang trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường căn hộ ở Tây Sài Gòn.

PTI tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

PTI tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

20:07 26/09/2018

(ĐTCK) Trong 1 tháng sau khi giới thiệu sản phẩm bảo hiểm tình yêu, bộ nhận tiếp nhận thông tin sản phẩm trực tuyến của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã nhận được thông tin hỏi về sản phẩm của hơn 30.000 khách hàng. Đây có thể coi là một sản phẩm điển hình của thời đại Insurtech (công nghệ bảo hiểm) - một mô hình bán bảo hiểm hiện đại mà PTI đã và đang hướng tới. 

Egroup sẽ đóng vai trò làm nhân tố thay đổi

Egroup sẽ đóng vai trò làm nhân tố thay đổi

15:49 26/09/2018

(ĐTCK) Với nỗ lực từng phút, sau 10 năm, hơn 2.500 người Egroup đã đem tinh thần khởi nghiệp đến khắp mọi vùng miền, đặc biệt là khởi nghiệp trong giáo dục, với khát vọng góp phần tạo dựng thế hệ người Việt có tiêu chuẩn văn hóa công dân toàn cầu. Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup cho rằng, làm một mình sẽ không thể tạo nên sự thay đổi rộng lớn. Vì thế, Egroup sẽ đóng vai trò làm nhân tố thay đổi để tạo cảm hứng cho nhiều người cùng thay đổi.

Doanh nghiệp tốt sẽ có nhiều cơ hội hút vốn

Doanh nghiệp tốt sẽ có nhiều cơ hội hút vốn

15:24 26/09/2018

(ĐTCK) Ông Nguyễn Đức Hải, Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ đầu tư MBCapital đánh giá, TTCK Việt Nam cuối năm 2018 sẽ có chu kỳ tăng trưởng tích cực hơn quý II vừa qua. Vốn ngoại vẫn rất quan tâm tới TTCK Việt Nam, vì thế những DN kinh doanh hiệu quả có nhiều cơ hội hút vốn. MBCapital đang phát triển 2 quỹ mở với kỳ vọng lợi nhuận từ 12-20% tùy theo khẩu vị rủi ro. 

Vốn ngoại “khoái” vào ngân hàng Việt

Vốn ngoại “khoái” vào ngân hàng Việt

14:50 26/09/2018

(ĐTCK) Trước sức nóng của cổ phiếu ngân hàng thời gian qua, cùng triển vọng được dự báo tích cực, không ít nhà đầu tư tổ chức và cá nhân nước ngoài đã mạnh tay rót vốn vào lĩnh vực ngân hàng Việt Nam. Trong khi đó, nhà băng nội cũng đang tranh thủ chốt “room” ngoại trước niêm yết.

Những thương hiệu Việt “bay” ra quốc tế

Những thương hiệu Việt “bay” ra quốc tế

14:41 26/09/2018

(ĐTCK) Hành trình đưa thương hiệu vượt khỏi biên giới quốc gia không chỉ chờ đợi “hữu xạ tự nhiên hương”, mà ghi nhận nỗ lực với những chiến lược táo bạo của nhiều doanh nghiệp. Đổi lại, không chỉ doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng, mà giá trị doanh nghiệp cũng được nâng cao nhờ thương hiệu gây dựng được chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Chuyên đề
[ X ]