Yêu cầu thu hồi công văn “xin” 400 vé máy bay, kiểm điểm cá nhân liên quan

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo thu hồi văn bản “xin” 400 vé máy bay của 3 hãng hàng không và tổ chức kiểm tra, kiểm điểm các cá nhân liên quan.
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc thừa nhận về hình thức văn bản chưa phù hợp.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc thừa nhận về hình thức văn bản chưa phù hợp.

Sáng 4/6, Bộ VHTT&DL có buổi trao đổi với báo chí liên quan đến công văn số 167/TCDL-TTDL về triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tổng Cục du lịch gửi tới các Hãng hàng không, trong đó có nội dung đề nghị các hãng hàng không cung cấp tổng số 400 vé máy bay cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTT&DL cho hay, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, Văn phòng Bộ đã có văn bản gửi Tổng Cục du lịch yêu cầu thu hồi văn bản nêu trên.

Đồng thời, giao Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch tổ chức kiểm tra, kiểm điểm các cá nhân liên quan, báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL trước ngày 6/6/2020.

Chia sẻ về công văn số 167, theo ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, từ trước tới nay, Tổng cục Du lịch hợp tác chặt chẽ với các hãng Hàng không nội địa để cùng triển khai chương trình xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Tùy theo mục tiêu từng giai đoạn mà các đơn vị ký kết các biên bản hợp tác, trong đó có hỗ trợ cung cấp vé máy bay.

Ông Phúc cho biết thêm: “Trong 6 tháng cuối năm có hàng loạt sự kiện do Tổng Cục chủ trì, về bản chất công văn là cơ sở triển khai nội dung đã được hợp tác và được các hãng hàng không thống nhất. Thực ra là xuất phát áp lực sớm đẩy nhanh thúc đẩy du lịch nội địa”.

Cũng tại cuộc họp, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cũng thừa nhận về hình thức văn bản chưa phù hợp. Ông gửi lời xin lỗi và mong muốn các hãng hàng không cảm thông, chia sẻ.

Trước đó, Tổng cục Du lịch ra văn bản số 167/TCDL-TTDL về triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký ngày 2/6/2020 gửi tới Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; Công ty CP Hàng không Vietjet và Hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo công văn, triển khai kế hoạch phát động chương trình kích cầu nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", Tổng cục Du lịch đang và sẽ phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không tổ chức các hội nghị, sự kiện nhằm kết nối, kích cầu du lịch nội địa trong cả nước, cũng như chuẩn bị phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19 khi điều kiện cho phép.

Trên tinh thần cùng chung tay, đồng hành, hợp tác phát triển giữa du lịch và hàng không, Tổng cục Du lịch kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong kích cầu du lịch nội địa.

Tổng cục Du lịch đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 - 12/2020.

Cụ thể, Tổng cục Du lịch đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cung cấp 200 vé; đề nghị Công ty CP Hàng không Vietjet cung cấp 100 vé và Hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp 100 vé. Chi tiết về hành trình cũng như nhân sự đoàn công tác sẽ được cung cấp 1 tuần trước thời gian đoàn khởi hành.

Văn bản này đã khiến dư luận có nhiều ý kiến bởi các hãng hàng không Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Các hãng buộc phải giảm tần suất bay, dẫn tới khoản lỗ lớn trong quý I/2020. Hiện nay, trên 50% máy bay của các hãng hàng không Việt Nam vẫn chưa được đưa vào khai thác.

Tin bài liên quan