TP.HCM công bố website đầu tiên về du lịch y tế

0:00 / 0:00
0:00
Các sản phẩm du lịch y tế TP.HCM nhằm giới thiệu sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe cho du khách từ sự kết hợp giữa du lịch và các thế mạnh của y tế Thành phố.
Ảnh chụp màn hình trang chủ website du lịch y tế TP.HCM.

Ảnh chụp màn hình trang chủ website du lịch y tế TP.HCM.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. 

Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam.Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%. 

Những con số trên thấy tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai. 

Ngoài ra,  số lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM năm ngoái ước đạt 8.619 triệu lượt khách tăng 13.48% so với năm 2018. 

Bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… thì sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. 

TP.HCM công bố website đầu tiên về du lịch y tế ảnh 1

Đại diện công ty lữ hành Vietravel giới thiệu các tour du lịch y tế (Nguồn: Sở Du lịch TP.HCM).

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM đánh giá, sản phẩm du lịch y tế càng trở nên đặc biệt trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Theo dự báo của tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), du lịch y tế là 1 trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới trong tương lai bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo.

Vì vậy, phát triển loại hình du lịch nói trên vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách. 

Qua đó góp phần tăng trưởng lượng khách đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Ngoài việc giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP.HCM, Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM vừa giới thiệu các chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học dân tộc cổ truyền do các doanh nghiệp lữ hành Thành phố xây dựng. 

Tin bài liên quan