Ra mắt MV Bao la Việt Nam: Lan tỏa tinh thần chung tay khôi phục ngành du lịch nội địa

(ĐTCK) Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Tập đoàn Facebook thực hiện chương trình “Tự hào Việt Nam” và ra mắt Video Clip “Bao la Việt Nam”.
Ra mắt MV Bao la Việt Nam: Lan tỏa tinh thần chung tay khôi phục ngành du lịch nội địa

Với tinh thần hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ góp phần thúc đẩy các hoạt động đầu tư kinh doanh, đặc biệt là ngành du lịch vốn chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong thời gian qua, chung tay vực dậy nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Tập đoàn Facebook thực hiện chương trình “Tự hào Việt Nam” và ra mắt Video Clip “Bao la Việt Nam”.

Sự hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Facebook lần này góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia về một “Việt Nam - Điểm đến An toàn” sau đại dịch Covid-19. Hoạt động này nằm trong khung khổ hợp tác giữa hai bên về phát triển trụ cột kinh tế.

Một trong 6 giải pháp mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất về quan điểm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp phát triển tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp mới đây cũng như trong Kịch bản phục hồi phát triển kinh tế hậu covid, là “đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch, đầu tư; xây dựng và triển khai ngay chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới - là quốc gia có ý thức và thực hiện phòng chống dịch tốt nhất, hiệu quả nhất – là điểm đến an toàn để đầu tư, du lịch”.

Vào thời khắc cuối năm 2019 chuyển giao sang năm mới 2020 bước sang một thập kỷ mới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức thành công chương trình Tự hào Việt Nam với sự tham dự của 7.000 người. Chuỗi Chương trình “Tự hào Việt Nam” kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào dân tộc của người Việt.

Mỗi sự nỗ lực dù nhỏ của từng cá nhân và từng tổ chức góp phần hun đúc tiếp ngọn lửa Tự hào Việt Nam, lan tỏa tình yêu tổ quốc, lòng tự hào dân tộc, sự ra mắt MV Bao la Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tự hào Việt Nam nhằm tăng cường đoàn kết, chăm chỉ, xiết chặt tay nhau, mạnh mẽ, đồng lòng hướng về phía trước xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Giám đốc chính sách công Facebook  Việt Nam cho biết, cách đây hơn 2 tuần, vào ngày 22/5, Facebook đã tổ chức lễ khởi động Chiến dịch Facebook vì Việt Nam năm 2020. Theo đó, một trong 5 trụ cột của chương trình được nhấn mạnh là Facebook vì sự phát triển kinh tế. Mới đây, trang tin Bloomberg đưa tin dự báo Việt Nam có thể trở thành hình mẫu du lịch cho thế giới.

“Giờ đây chúng tôi lại được vinh dự được chung tay cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn lan toả tinh thần tự hào dân tộc, tình yêu đất nước qua video clip “Bao la Việt Nam”, mong muốn kêu gọi mọi người hãy cùng đi du lịch trong nước để hỗ trợ kinh tế du lịch phát triển, giúp những hộ kinh doanh gia đình, những doanh nghiệp lớn và nhỏ, cùng nắm tay kiên cường, vững vàng vượt qua thời kỳ khó khăn này và những thách thức mới trong thời gian tới”, đại diện Facebook khẳng định.

Ông Lê Đắc Lâm, người sáng lập và CEO của Vntrip, hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến cho rằng, hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang cần một sự cổ vũ động viên mạnh mẽ để có thể dần phục hồi khi mà đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát thành công tại Việt Nam như chỉ đạo của Chính phủ trong Hội nghị với doanh nghiệp toàn quốc mới đây.

Theo ông Lâm, những nỗ lực của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn Facebook trong Chương trình “Tự hào Việt Nam" và thực hiện Clip “Bao la Việt Nam” nhằm thúc đẩy tinh thần tự hào yêu quê hương đất nước, góp phần phục hồi kinh tế nói chung và du lịch nói riêng sau đại dịch.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo và hướng dẫn từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như những đóng góp của Tập đoàn Facebook, Chương trình “Tự hào Việt Nam" và Clip “Bao la Việt Nam” nhất định sẽ được lan tỏa thành công và rộng rãi đến cộng đồng”, ông Lâm nói.

Tiến sĩ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công Khu vực Đông Nam Á của Facebook khẳng định: "Nếu chúng ta rút ra được bài học nào đó từ COVID-19 thì đấy chính là sự kiên cường. Tôi hoàn toàn tin tưởng Việt Nam sẽ không chỉ hồi phục từ COVID-19, mà còn áp dụng các bài học mà chúng ta đã rút ra được trong năm vừa qua để đạt được những tiến bộ kinh tế thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa.

Trong khuôn khổ chiến dịch "Facebook vì Việt Nam", chúng tôi sẽ sẵn sàng góp phần vào nỗ lực đó bằng cách hợp tác với Bộ Kế hoạch-Đầu tư trong một loạt các hoạt động khác nhau nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau đại dịch, bắt đầu với ngành du lịch và bằng video âm nhạc "Bao la Việt Nam". Nằm rất cao trong danh sách các quốc gia mà tôi sẽ đến thăm sau khi quy định hạn chế đi lại được nới lỏng chính là Việt Nam. Tôi mong lại được khám phá những nét quyến rũ và vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước các bạn”.

Video Clip Bao la Việt Nam được đạo diễn bởi ông Mauricio Osaki - người từng được đề cử phim ngắn Oscar, giải Điện ảnh hàn lâm Brazil, thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Oscar. Clip này được sản xuất ngay sau thời gian giãn cách xã hội với bối cảnh từ Bắc đến Nam và sự tham gia của hơn 10 nghệ sĩ khắp 3 miền.

Sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của fanpage “Bao la Việt Nam”, nơi đem đến hình ảnh chân thực về một Việt Nam giàu tài nguyên thiên nhiên, giàu bản sắc văn hoá, luôn đổi mới và sáng tạo; một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch và nhà đầu tư, kinh doanh.

Ngoài ra, để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá du lịch hiệu quả, Chương trình cung ra mắt MV “Bao la Việt Nam” với sự góp mặt của hàng loạt các nghệ sĩ Việt như ca sĩ Minh Hằng, siêu mẫu Hoàng Yến, diễn viên Liên Bỉnh Phát...nhằm thể hiện một sức sống mới và mãnh liệt của thế hệ tương lai với một tinh thần lạc quan luôn tiến về phía trước của người Việt. 

Tin bài liên quan