Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam và loạt tour giá rẻ chưa từng có

Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam và loạt tour giá rẻ chưa từng có

Chiều 21/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức lễ Công bố Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam năm 2020 và Chương trình xúc tiến du lịch bốn tỉnh Bình Định, Phú yên, Đắk Lắk, Gia Lai khắc phục hậu quả của dịch COVID-19. Theo đó, sẽ có loạt tour giá tốt chưa từng có đến 4 địa phương này.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, chưa đầy 2 tháng, dịch Covid-19 đã khiến du lịch Việt Nam thiệt hại nặng nề. Tỷ lệ lấp buồng của khách sạn giảm từ 20% - 50%, nhiều điểm đến sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3/2020 sẽ giảm trên 60%, khách nội địa có thể giảm đến 80% do lo ngại dịch bệnh; hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng; một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ hoặc nghỉ luân phiên.

Vì vậy, Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu Du lịch Việt Nam 2020, tầm cỡ quốc gia, huy động sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch, địa bàn triển khai được mở rộng trên cả nước.

Mục tiêu ngắn hạn là nhằm từng bước khôi phục hoạt động của ngành Du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước, nhất là những vùng không có dịch bệnh như các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc...

Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam và loạt tour giá rẻ chưa từng có ảnh 1

Vẻ đẹp Eo Gió, Quy Nhơn, Bình Định.

Về lâu dài, chương trình nhằm hình thành phương pháp ứng phó với các đợt khủng hoảng của ngành kinh tế xanh khi gặp các sự cố về thiên tai, dịch bệnh; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các địa phương phát triển, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Chương trình Kích cầu Du lịch còn xây dựng tiêu chí Du lịch an với dịch Covid-19 cho 5 lĩnh vực lớn gồm: Điểm đến du lịch an toàn với dịch Covid-19; Doanh nghiệp du lịch an toàn với dịch Covid-19; Dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn với dịch Covid-19; Dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn với dịch Covid-19 và Dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn với dịch Covid-19. Tất cả các doanh nghiệp tham gia Liên minh Kích cầu Du lịch 2020 đều thực hiện những tiêu chí này.

Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam và loạt tour giá rẻ chưa từng có ảnh 2

Vẻ đẹp Đắk LắK.

Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, Liên minh sẽ tổ chức một số chương trình khảo sát (tuyến Tây Nguyên - Nam Trung Bộ và Tây Bắc) dành cho các doanh nghiệp lữ hành nằm trong chương trình kích cầu để trải nghiệm dịch vụ áp dụng theo tiêu chí an toàn, từ đó xây dựng các chương trình tour kích cầu giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong giai đoạn còn dịch, Liên minh tập trung triển khai 2 nhiệm vụ chính là bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý và lao động chủ chốt của doanh nghiệp và xây dựng sản phẩm du lịch mới. Trong giai đoạn dịch suy giảm, triển khai khôi phục du lịch ở các vùng an toàn theo tổ chức Liên minh Kích cầu. Khi hết dịch, khởi động toàn bộ hệ thống, tạo ra sự đột phá trong phát triển du lịch.

Giai đoạn đầu, Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam triển khai ở bốn tỉnh Bình Định, Phú yên, Đắk Lắk, Gia Lai sau đó sẽ nhân rộng ra các địa phương an toàn khác trên cả nước.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc HanoiRedtour (đơn vị thành viên Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam) cho biết, Sở dĩ Liên minh chọn 4 địa phương Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai là bởi các địa phương này hoàn toàn không có trường hợp mắc bệnh, thời tiết khá nóng nên gần như không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cả 4 địa phương còn có cam kết mạnh mẽ về việc đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh với các thị trường du khách tới từ các vùng khác nhau.

Cũng theo ông Hoan, chương trình kích cầu cũng nhận được sự đồng hành rất lớn từ các hãng hàng không, đặc biệt Vietnam Airlines đã dành biểu giá khuyến mại cho các đơn vị trong Liên minh kích cầu lên tới 40% so với mức giá thấp nhất hiện hành. Các đối tác landtour giảm giá từ 10% – 40%, thậm chí còn miễn số một số dịch vụ.

Nhờ đó, HanoiRedtours và 3 doanh nghiệp lữ hành lớn nhất miền Bắc đã cùng thống nhất xây dựng 4 tour trọn gói cao cấp bay Vietnam Airlines, khách sạn 4 sao gồm: Quy Nhơn – Tuy Hòa (4 ngày); Buôn Ma Thuột - Pleiku (4 ngày); Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày) ; Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) đồng giá 4,49 triệu đồng.

Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam và loạt tour giá rẻ chưa từng có ảnh 3

Vẻ đẹp Gia Lai.

“Là người làm lĩnh vực lữ hành hơn 20 năm nay, tôi thấy đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay và là cơ hội lớn để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm với chất lượng dịch vụ tốt nhất”, ông Hoan nhấn mạnh.

Cũng nhờ được sự hỗ trợ từ hàng không, các nhà cung cấp dịch vụ, HanoiRedtours đã xây dựng hàng loạt sản phẩm hấp dẫn với giá khuyến mại giảm từ 30% – 40% so với thông thường đến Châu Âu, Dubai, Nga, Mỹ, Bali. Ví dụ tour Đông Âu: Séc -  Áo – Slovankia (9 ngày) khởi hành 29/3; 26/4 giá 39,9 triệu đồng và tour Saint Peterburg – Moscow (10 ngày) khởi hành 30/4 giá 39,9 triệu đồng (giảm 13 triệu đồng); tour Dubai: Abudhabi – Sa mạc Safari – (6 ngày) giá 19,9 triệu đồng (giảm 5 triệu đồng);...

Chia sẻ tại chương trình, ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Phú Yên khẳng định, đây là chương trình rất ý nghĩa, bởi dịch bệnh Covid-19 đã khiến lượng du khách tới Phú Yên giảm 50% so với cùng kỳ. “Đây là cơ hội để du lịch Phú Yên khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện. Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như các địa phương, doanh nghiệp để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch này”, ông Bảy nhấn mạnh.

Tin bài liên quan