Khách sạn lơ lửng chín tầng mây ở nơi cao nhất châu Âu

Nằm ở độ cao hơn 4.500m so với mực nước biển, khách sạn này như lửng lơ giữa chín tầng mây và quanh năm luôn có tuyết phủ. Nhưng nó từng một thời là điểm đến của hoàng hậu Ý, bà Margherita.
Khách sạn Capanna Margherita - Ảnh: RIFUGIMONTEROSA.IT

Khách sạn Capanna Margherita - Ảnh: RIFUGIMONTEROSA.IT

Nằm ở độ cao hơn 4.500m so với mực nước biển, nhưng tại khách sạn ở nơi cao nhất châu Âu này, du khách vẫn có thể thoải mái truy cập WiFi và tận hưởng cà phê Espresso theo đúng 'chuẩn'.

Khách sạn Capanna Margherita từng một thời là điểm đến quen thuộc với các lữ khách quý tộc, trong đó có cả hoàng hậu Ý, bà Margherita. Nhưng hiện tại, theo báo Financial Times, nó còn thu hút thêm đông đảo du khách muốn tìm kiếm cảm giác phiêu lưu, chinh phục.

Ngay vào giữa những ngày nóng nhất của châu Âu, cụ thể như dịp cuối tháng 7 vừa qua khi nhiệt độ ở Anh tăng lên mức kỷ lục, London đo được quá 37 độ C, Paris vượt mốc 40 độ C, tại khách sạn ở nơi cao nhất châu Âu này, du khách vẫn phải cuống cuồng tìm áo khoác, bao tay và áo mưa để ra ngoài.

Khách sạn Capanna Margherita (tên tiếng Anh là Margherita Hut) là một điểm đến có một không hai của Ý. Nằm ở độ cao hơn 4.500 m so với mực nước biển, khách sạn này như lửng lơ giữa chín tầng mây và quanh năm luôn có tuyết phủ.

Khách sạn nằm trên đỉnh núi người Thụy Sĩ gọi là Signalkuppe nhưng người Ý lại thường biết tới với tên gọi là đỉnh Punta Gnifetti. Đỉnh núi này là một phần của núi Monte Rosa nằm vắt qua biên giới giữa hai nước Thụy Sĩ và Ý.

Năm 1842, linh mục Giovanni Gnifetti tại giáo xứ ở Alagna trở thành người đầu tiên chinh phục đỉnh Signalkuppe. Thành tích này đã giúp đưa cái tên Alagna vào bản đồ và ngôi làng này phát triển rất nhanh.

Nhiều khách sạn mọc lên và rất nhiều hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp sẵn sàng đưa các du khách giàu có tham gia chuyến thám hiểm, chinh phục các đỉnh núi tại đây.

Ngay cả nhà vua Ý Umberto I và hoàng hậu Margherita cũng đã trở thành những du khách quen thuộc ghé lại nơi này.

Năm 1889, Câu lạc bộ núi Alps của Ý đã chỉ đạo xây dựng một ngôi nhà trên đỉnh Punta Gnifetti để vừa là nơi tránh trú cho những người leo núi, vừa là nơi tiến hành công tác nghiên cứu khoa học về độ cao.

Công trình được xây dựng từ công sức đóng góp của những bầy la chuyên chở vật liệu và những người lao động đã hoàn thành năm 1893.

Cùng với đoàn cận thần nho nhã, đích thân hoàng hậu Margherita đã trèo lên tận đỉnh núi để cắt băng khánh thành công trình. Đó cũng là lý do nó còn có tên là Margherita Hut (Ngôi nhà Margherita).

Ở đây có một nhà hàng, mạng WiFi, một thư viện nhỏ, một máy pha cà phê Espresso đúng kiểu, thậm chí cả một quầy bar nữa.

"Liệu có ai thực sự tới đây uống rượu không?". "Ồ có chứ, họ uống bia khi tới và dùng vang đỏ sau bữa tối" - anh Claudio Bonetta, một thành viên trong nhóm năm nhân viên phục vụ tại đây liên tục suốt hai tuần trước khi được "xuống núi" để lấy lại sức khỏe, cho biết.

Khách sạn có số giường ngủ phục vụ được 70 khách và họ có thể đặt phòng qua mạng với giá "bèo" nhất là 100 euro/đêm.

Khách sạn thường mở từ cuối tháng 6 tới giữa tháng 9. Vào mùa đông vẫn có phòng đặt giường tầng cho du khách nghỉ lại nhưng sẽ không có nhân viên phục vụ.

Tin bài liên quan