Hải Phòng tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ, vui chơi để phòng Covid-19

Sau một số địa phương, thành phố Hải Phòng cũng đã ban hành văn bản về việc tạm dừng hoạt động tại các cơ sở dịch vụ, khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng khử trùng phương tiện vào nội thành Hải Phòng.

Lực lượng chức năng khử trùng phương tiện vào nội thành Hải Phòng.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch chỉ đạo tạm dừng ngay hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán Bar, Internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố cho đến hết tháng 3/2020.

Đồng thời, giao Sở Y tế phối hợp cùng các địa phương để tổ chức phun khử trùng tất cả các địa điểm nói trên trong thời gian tạm dừng hoạt động. Để giám sát, kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo này, UBND thành phố giao Sở Văn hóa Thể thao phối hợp cùng Công an thành phố và các địa phương chủ động rà soát, thực hiện.

Bên cạnh chỉ đạo nói trên, UBND thành phố Hải Phòng cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô (tuyến cố định, hợp đồng du lịch, xe buýt, taxi) phải thực hiện lập danh sách tất cả hành khách trên từng chuyến (bao gồm tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại) để phục vụ công tác phòng chống dịch của các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các đơn vị quản lý, bến xe, bến tàu, nhà ga tiến hành phun khử trùng, dọn vệ sinh sạch sẽ bến xe, bến tàu, nhà ga theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; phun khử trùng tất cả các phương tiện trước khi làm thủ tục xuất bến, đến bến. Ga Hải Phòng chủ động trang bị các trang thiết bị phòng hộ, phát hiện ngăn ngừa dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế; tổ chức đo thân nhiệt tất cả các hành khách trước khi lên, xuống tàu; yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển; lưu giữ sơ đồ hành khách trên các chuyến tàu, trong đó có các thông tin đầy đủ về hành khách (tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ).

Hải Phòng tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ, vui chơi để phòng Covid-19 ảnh 1

Trước đó, UBND thành phố Hải Phòng cũng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Bangkok, Thái Lan về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng. Việc tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Thái Lan về Hải Phòng sẽ giúp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của Hải Phòng đạt hiệu quả cao hơn.

Được biết, hiện mỗi ngày, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi tiếp nhận một chuyến bay thẳng từ Bangkok, Thái Lan về Hải Phòng, trong đó có rất nhiều hành khách là người châu Âu. Thành phố đã chủ động sàng lọc, phân loại để chuyển các trường hợp này về cách ly y tế tập trung.

Theo báo cáo lúc 7h ngày 16/3 của Sở Y tế Hải Phòng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng tất cả 144 trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 01 mẫu xét nghiệm Viện Vệ sinh dịch tế TW lưu mẫu. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tin bài liên quan