Gợi ý 7 hoạt động hấp dẫn trong những ngày Tết ở TP.HCM

Nghỉ Tết dài ngày, TP.HCM rộng lớn nhưng bạn đôi khi khó nghĩ một điểm đến hay gợi ý vui chơi thú vị. Những gợi ý hấp dẫn, lý tưởng sau đây sẽ giải quyết giúp bạn.

Xách xe ra đường, đi không có điểm đến, ngó nghiêng những nơi mình chưa từng đi qua, cuối ngày mở điện thoại ra tìm đường về sẽ là trải nghiệm mới lạ, thú vị cho những ngày TP.HCM bớt đông đúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại để mua sắm, làm đẹp. 

Gợi ý 7 hoạt động hấp dẫn trong những ngày Tết ở TP.HCM ảnh 1

Ảnh: Siljasofiaselena.

Bạn cũng có thể giết chết thời gian bằng cách chọn một cây cầu mình thích, không ồn ào, tấp nập người qua lại như cầu Thủ Thiêm, Phú Mỹ, chiêm ngưỡng thành phố với những tòa nhà cao chọc trời và khung cảnh con thuyền xuôi ngược trên sông nước bình lặng. 

Gợi ý 7 hoạt động hấp dẫn trong những ngày Tết ở TP.HCM ảnh 2

Ảnh: Thao_iiii.

Uống cà phê trên Bitexco, chung cư Nguyễn Huệ một mình hoặc cùng bạn bè cũng là gợi ý thú vị cho bạn vào những ngày Tết. Tới đây, bạn có thể ngắm dòng người qua lại, trò chuyện cùng mọi người về những câu chuyện cũ, các dự định tương lai trong không gian đầm ấm, thân mật. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một quán cà phê xưa cũ. Vừa đọc báo, vừa nhấp một ly cà phê ngọt, đắng trong không gian tĩnh lặng, bạn sẽ cảm thấy lòng mình thư thái. 

Gợi ý 7 hoạt động hấp dẫn trong những ngày Tết ở TP.HCM ảnh 3

Ảnh: Lisasvisa, phambaoluan.

Nếu là một tín đồ ăn uống, bạn nên dành thời gian để khám phá những địa điểm ẩm thực Sài thành, nếm thử các món nức tiếng, được giới trẻ yêu thích như bánh tráng trộn, phá lẩu, hủ tiếu... Rời khỏi căn phòng, bạn có thể lượn lờ quận 4, la cà quận 5, ăn uống sang chảnh quận 1, tìm đến một cửa hàng ẩm thực ngon nổi tiếng mở cửa xuyên Tết để thưởng thức. 

Gợi ý 7 hoạt động hấp dẫn trong những ngày Tết ở TP.HCM ảnh 4

Ảnh: Saigonesekitchen.

Công viên nước Đại Thế Giới, Đầm Sen, Suối Tiên… hay nhà văn hoá thiếu nhi là những điểm đến rất quen thuộc của tuổi thơ người Sài Gòn. Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn hòa mình vào các hoạt động vui chơi, thư giãn. 

Gợi ý 7 hoạt động hấp dẫn trong những ngày Tết ở TP.HCM ảnh 5

Ảnh: Sayuvanilla318.

Đền, chùa là nơi linh thiêng, an lạc để bạn thư thái, quên đi âu lo, gánh nặng và cầu nguyện những điều tốt đẹp sẽ đến với mình vào năm mới. Tọa lạc giữa trung tâm TP.HCM là nhiều đền chùa nổi tiếng đẹp và linh thiêng. Nếu muốn lễ Phật khi Tết đến xuân về, bạn có thể ghé thăm các ngôi chùa như Vĩnh Nghiêm, Pháp Hoa, Phổ Quang...

Gợi ý 7 hoạt động hấp dẫn trong những ngày Tết ở TP.HCM ảnh 6

Ảnh: Janeenyay.

Nếu đã đi hết TP.HCM, bạn có thể rủ người thân, bạn bè, tới Vũng Tàu ngắm biển, đón bình minh. Cách TP.HCM không xa, khoảng 100 km, bạn có thể dành một ngày để ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng này. Dừng chân tại trạm dừng chân bò sữa Long Thành (Đồng Nai) dọc đường đi để ăn bún bò, chạy xe ra biển Vũng Tàu kịp ngắm bình minh, hoàng hôn... là những trải nghiệm thú vị vào những dịp Tết bạn mới có thời gian để thực hiện.

Gợi ý 7 hoạt động hấp dẫn trong những ngày Tết ở TP.HCM ảnh 7

 Ảnh: Huong.thanh.560.

Tin bài liên quan