Du khách khám phá gành Đá Đĩa (Phú Yên). Ảnh: Hồ Hạ

Du khách khám phá gành Đá Đĩa (Phú Yên). Ảnh: Hồ Hạ

Cơ hội “vàng” trải nghiệm dịch vụ du lịch cao cấp

0:00 / 0:00
0:00
Ngay khi Covid-19 được kiểm soát, nhiều địa phương và doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt chương trình kích cầu du lịch, tạo cơ hội "vàng" để du khách trải nghiệm những dịch vụ cao cấp với giá tốt.

Nhiều gói hấp dẫn về chất lượng dịch vụ và giá

Qua gần 2 tháng phát động, bức tranh du lịch trong nước dần chuyển sang gam màu sáng hơn. Các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, lưu trú, vận tải, dịch vụ ăn uống dần dần phục hồi hoạt động, du khách bớt e dè khi quyết định đi du lịch. Đây cũng được xem là thời điểm “vàng” để khám phá vẻ đẹp Việt Nam và tận hưởng những dịch vụ du lịch cao cấp.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Sun Group nhận định, thị trường nội địa là giải pháp duy nhất cho du lịch Việt Nam thời điểm này. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế suy giảm, người dân bị ảnh hưởng thu nhập, nên thắt chặt hầu bao, ngành du lịch chỉ có thể phục hồi khi các doanh nghiệp cùng hợp tác với nhau để tạo nên những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ và giá.

“Sun Group không chỉ chủ động đưa ra các chương trình kích cầu, mà còn hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp khác để cùng “kết bè vượt bão”, tạo nên những chương trình kích cầu có mức giá hấp dẫn ở Sa Pa, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long... Các sản phẩm cao cấp của chúng tôi vốn chủ yếu phục vụ khách quốc tế cũng được điều chỉnh giá để phù hợp với mức chi tiêu của người dân Việt Nam”, bà Nguyện cho hay.

Trong khi đó, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist tiếp tục tung thêm chùm combo nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp... mở bán đến hết tháng 6 và hạn sử dụng dịch vụ đến hết ngày 5/7/2020. Du khách có thêm nhiều lựa chọn mới với các combo nghỉ dưỡng 2 - 3 đêm tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng với giá chỉ từ 2,390 triệu đồng/khách. Theo ghi nhận tại Saigontourist, sau khi tung ra các gói sản phẩm du lịch kích cầu, đã có trên 2.000 lượt khách lẻ đặt mua các tour khởi hành trên cả nước.

Trong tháng 6 vừa qua, Saigontourist tiếp tục phục vụ trên 15.000 khách tham gia đi tour trên cả nước.

Thời điểm “vàng” để khám phá du lịch Việt Nam

Chia sẻ về chương trình kích cầu của địa phương, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Chương trình Kích cầu du lịch nội địa của TP.HCM bắt đầu từ tháng 6 và sẽ kéo dài đến hết năm 2020, đang thu hút sự hưởng ứng của hàng trăm doanh nghiệp, điểm tham quan du lịch.

Theo đó, sẽ có gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm giá 10 - 70%. Điểm nhấn của Chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến mang đặc trưng của TP.HCM đều có giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Ngoài ra, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn Thành phố sẽ giảm 20 - 50% giá vé vào cổng.

Liên quan đến chất lượng các chương trình kích cầu, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định: “Tham gia Liên minh Kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương, các hãng lữ hành, vận chuyển, dịch vụ… đều cam kết giảm giá, nhưng không giảm “chất”, hoặc giữ mức giá, nhưng tăng chất lượng dịch vụ để mỗi điểm đến là một địa chỉ tin cậy. Qua đó, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn, tâm lý e ngại trong du khách, tạo hiệu ứng tích cực trong lòng du khách và đưa bức tranh du lịch cả nước khởi sắc trở lại”.

Cùng với đó, các địa phương và doanh nghiệp còn đẩy mạnh liên kết để tăng giá trị tour; chú trọng phát triển sản phẩm để thu hút đối tượng du khách có điều kiện, thường đi du lịch nước ngoài chuyển sang đi du lịch nội địa.

“Mùa hè năm nay chính là thời điểm “vàng” để khám phá du lịch Việt Nam. Bởi, du khách được tận hưởng những dịch vụ cao cấp lâu nay vốn chỉ phục vụ khách quốc tế hoặc giới “nhà giàu” với chi phí hợp lý. Đồng thời, được thoải mái khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước con người do không quá đông đúc và đặc biệt, chất lượng dịch vụ đều gia tăng”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, dự báo, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch sẽ đón khoảng 60 - 65 triệu lượt khách du lịch nội địa đạt. Nếu có đủ điều kiện, có thể đón khách quốc tế từ quý III/2020, thì lượng khách quốc tế năm 2020 có thể đạt 6 - 8 triệu lượt; nếu đón khách quốc tế từ quý IV, có thể đón được 4 - 4,5 triệu lượt.

Tin bài liên quan