8 loại bánh sandwich đặc trưng của các quốc gia trên thế giới

8 loại bánh sandwich đặc trưng của các quốc gia trên thế giới

Những phiên bản bánh mì sandwich truyền thống đến từ nhiều quốc gia khác nhau có thể khiến các tín đồ ẩm thực phải ngỡ ngàng bởi độ độc đáo và hương vị kỳ lạ.

Tripleta là tên gọi của món sandwich truyền thống ở Puerto Rico. Loại bánh mì này có nguyên liệu chính gồm bánh mì, thịt bò/gà/lợn, phô mai và khoai tây chiên, ăn kèm ít sốt mayonaise, mù tạt và tương cà. Tripleta được xem là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất tại Puerto Rico.

Món sandwich truyền thống của người El Salvador có tên là Pan De Gallina, có thành phần gồm bánh mì, rau diếp, cà chua, dưa chuột, thịt gà. Đặc biệt, hương vị bánh mì Pan De Gallina sẽ thơm ngon hơn khi ăn cùng với một loại nước sốt đặc biệt có vị cay nồng.

Những miếng sandwich mềm mịn kẹp với thịt jambon, phô mai và rau củ thường được người Italy gọi bằng cái tên "Tramezzino". Món sandwich này được xem là sự pha trộn độc đáo từ các nguyên liệu của pizza và bánh mì. Bên cạnh đó, nhiều cẩm nang du lịch coi Tramezzino là một trong những món ăn đường phố mà du khách nên nếm thử khi đến Italy.

Sandwich Ta'meya hay còn gọi là falafel được biết đến là món điểm tâm sáng phổ biến của người Ai Cập. Bên cạnh những nguyên liệu phổ biến như bánh mì, rau xà lách, cà chua, món Ta'meya còn gây tò mò với thực khách bằng phần nhân được làm từ nhiều chiếc bánh rán tẩm mè.

Ở Australia, người ta thường thưởng thức món sandwich Vegemite vào buổi sáng. Món ăn này có cách chế biến khá đơn giản, chỉ bao gồm vài lát bánh mì nóng giòn được phết lên bề mặt một loại bơ chiết xuất từ men bia và bọt bia, có màu nâu đen, vị mặn và mùi hăng hắc.

Người Ấn Độ thường thưởng thức món sandwich có tên là Vada Pav. Món ăn này bao gồm một chiếc bánh bao khoai tây chiên giòn được nhồi vào trong ổ bánh mì cắt nửa, thường được dùng kèm với tương ớt và ớt xanh. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu làm nên món bánh mì này khiến nhiều người tò mò.

Broodje Gezond là món sandwich nổi tiếng của người Hà Lan. Trong tiếng Anh, cụm từ "Broodje Gezond" có nghĩa là bánh mì tốt cho sức khoẻ. Món ăn này được chế biến khá đơn giản từ các nguyên liệu như bánh mì jambon, phô mai, cà chua, dưa chuột.

Người Ukraine thường gọi món sandwich ưa thích của họ là "Buterbrod". Món bánh mì này được làm từ bánh mì lúa mạch đen được phết lên một lớp mỡ lợn, kẹp với jambon, trứng luộc, tỏi và vài lát dưa chuột muối chua. 

Tin bài liên quan