6 điểm đến ấm áp trong tháng 2

Khoảng thời gian lý tưởng để du lịch với thời tiết dễ chịu, cũng là mùa lễ hội sôi động tại nhiều đảo quốc nhiệt đới.

Cape Verde: Đảo quốc giữa Đại Tây Dương nằm cách bờ biển Tây Phi khoảng 570 km. Vào mùa xuân, nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 25 độ C với ánh nắng rực rỡ cả ngày. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách tìm kiếm kỳ nghỉ ngắn, tạm thoát khỏi mùa đông lạnh giá tại nhiều quốc gia. Ảnh: AP.

Cuộc sống ở Cape Verde được đánh giá là sự pha trộn hấp dẫn của châu Phi và ảnh hưởng văn hóa Bồ Đào Nha. Nếu tìm kiếm một kỳ nghỉ lãng mạn cho cặp vợ chồng với nhiều khách sạn tốt, quần đảo Sal và Boa Vista là gợi ý dành cho bạn.

Caribbean: Những hòn đảo vùng Caribbean luôn là điểm đến đầu bảng cho kỳ nghỉ tránh rét tháng 2. Từ Bahamas ở phía bắc đến Barbados ở phía nam đều trong vùng khí hậu nhiệt đới với nắng ấm quanh năm.

Tháng 2 là lúc nơi này có lượng mưa thấp (8 ngày mỗi tháng) và thời tiết mát mẻ. Đây cũng là mùa lễ hội ở nhiều hòn đảo trong vùng Caribbean như Carnival, kỷ niệm sinh nhật Bob Marley, ngày lễ tình nhân…

Dubai, UAE: Thành phố đẹp bậc nhất Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) có khí hậu sa mạc nóng khô, đặc trưng bởi thời tiết nắng nóng quanh năm, thậm chí hơn 40 độ C vào mùa hè. Thời gian dễ chịu nhất với du khách đến Dubai là tháng 11 đến tháng 3, mức nhiệt khoảng 25 độ C phù hợp với các hoạt động tham quan, tắm biển trên vịnh....

Nếu trời quá nóng, bạn có thể tìm đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, tham gia các hoạt động vui chơi trong nhà. Những khu vực này trang bị hệ thống máy lạnh lớn giúp bạn quên đi cái nóng, bao gồm cả khu trượt băng.

Florida: Tháng 2 là thời gian lý tưởng cho du khách tìm đến “bang ánh nắng mặt trời” của Mỹ, tận hưởng cảm giác dễ chịu ở đường bờ biển phía đông Miami, tây Tampa hay khu trung tâm Orlando. Florida còn có nhiều công viên chủ đề lớn, trung tâm mua sắm và nền ẩm thực đa dạng đến từ các nước trên thế giới.

Thời gian này là mùa du lịch cao điểm ở Florida (kéo dài từ tháng 12 đến giữa tháng 4) nên không khí rất sôi động, với hàng loạt sự kiện diễn ra như lễ hội ẩm thực tại SeaWorld Orlando, hội chợ bang Florida, lễ hội vẽ tranh đường phố… Bạn cũng nên đem theo trong hành lý 1 -2 chiếc áo khoác mỏng đề phòng nhiệt độ xuống thấp ban đêm. 

Maldives: Nằm ở biển Ấn Độ Dương, quần đảo được ví như thiên đường nhiệt đới cung cấp những cảnh biển thơ mộng với cát trắng, làn nước trong và ánh nắng rực rỡ 10 tiếng mỗi ngày. Nhiệt độ trung bình trong tháng 2 tại đây ở mức 28 độ C, phù hợp để tắm nắng và lặn biển, chơi các môn thể thao dưới nước.

Khí hậu ở Maldives đang trong mùa khô, với ưu điểm ít mưa và ấm áp. Tuy nhiên thời gian này cũng là mùa du lịch cao điểm nhất trong năm nên giá dịch vụ, phòng nghỉ tăng cao, du khách nên cân nhắc chi phí.

Sri Lanka: Dù là điểm đến nghỉ dưỡng quanh năm, thời gian tốt nhất để đến Sri Lanka là tháng 2, cũng là mùa du lịch cao điểm. Quốc gia này được mệnh danh là viên ngọc trai của Ấn Độ Dương. Đây là điểm đến thích hợp cho những ai muốn khám phá văn hóa địa phương, ưa thích các môn thể thao dưới nước và khám phá động vật hoang dã.

Các khu vực của Sri Linka thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của 2 đợt gió mùa vào từng tháng khác nhau, trong đó tháng 2 là thời gian ít mưa nhất. Sri Lanka còn có nhiều món ăn khác biệt với các gia vị đặc trưng. Trong đó phải kể đến cơm cà ri, kothu và trứng phễu. 

Tin bài liên quan