5 địa chỉ ăn mì vằn thắn ngon cho ngày se lạnh ở Hà Nội

Không phải món ăn thuần Việt nhưng mì vằn thắn lại gây mê hoặc nhiều tín đồ sành ăn bởi hương vị đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng. Dưới đây là 5 địa chỉ gợi ý dành cho bạn.

Nằm ở vị trí đắc địa trong khu vực phố cổ, Mì vằn thắn Đinh Liệt  điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tới ăn. Mỗi ngày, quán luôn trong tình trạng đông đúc nhưng mỗi bát mì lại được phục vụ rất nhanh chóng và nóng hổi. Ngoài món mì vằn thắn chan nước dùng ngọt đậm, đây là địa chỉ hiếm hoi cách điệu món mì khô bằng phần nước sốt "gây nghiện" gia truyền, tạo nên sự khác biệt riêng so với các quán ăn khác. Giá: 40.000 đồng/bát.

Nhiều người mách nhau rằng muốn ăn mì vằn thắn ngon ở Hà Nội phải ghé phố Hàng Chiếu để thưởng thức. Mì vằn thắn Bình Tây là địa chỉ quen thuộc với nhiều người dân phố cổ, thực khách đa số là người lớn tuổi. Sở dĩ quán ăn nổi tiếng đến như vậy chính bởi sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong khâu chế biến và chọn nguyên liệu. Sợi mì tươi hoà quyện cùng phần nước dùng trong vắt, các nguyên liệu truyền thống như sủi cảo, thịt xá xíu, gan... được xếp đầy đặn và đẹp mắt bên trên. Tuy nhiên, không gian nhỏ và lượng khách luôn tấp nập khiến vấn đề vệ sinh xung quanh quán chưa sạch sẽ. Giá: 40.000-50.000 đồng/phần.

Nằm nổi bật trên con phố Trần Hưng Đạo, Mì vằn thắn Duy Anh là địa chỉ không quá xa lạ với nhiều tín đồ sành ăn. Bất cứ ai tới đây đều sẽ choáng ngợp với bát mì đầy đặn, những viên há cảo béo tròn được tẩm ướp đậm đà. Bên cạnh cách chế biến truyền thống, chủ quán sử dụng thêm thịt băm để "đổi gió" cho món mì vằn thắn trộn. Nhờ biến tấu độc đáo này, thực khách có nhiều sự lựa chọn hơn. Lượng khách vào buổi tối luôn đông đúc khiến tốc độ phục vụ chậm, không phù hợp cho những người ưa vội vã. Việc gửi xe bị mất phí chưa được khắc phục là điều khiến thực khách không hài lòng. Giá: 35.000 đồng/bát. 

Mì Vằn thắn Anh Tuấn là địa chỉ không dành cho người hay ngủ nướng bởi quán mở cửa rất sớm và hết hàng chỉ trong 2 tiếng bán. Quán mì có tuổi đời hơn 30 năm trên đường Yên Phụ làm mê mẩn thực khách bởi nước dùng thơm ngọt mùi tôm và đậm đà từ xương hầm. Sợi mì vàng óng, ngâm trong nước dùng nóng hổi nhưng vẫn giữ được độ dai giòn vốn có. Không gian quán tuy hẹp nhưng điều này không hề ngăn cản những người ăn tìm đến với quán. Giá: 25.000-35.000 đồng/bát. 

Mì vằn thắn hàng Phèn không quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông nhưng lại luôn tấp nập khách tới ăn. Nổi bật trong bát mì là miếng hoành thánh vàng óng, giòn rụm. Bên cạnh các nguyên liệu cơ bản, chủ quán chiều lòng thực khách bằng phần tôm được bóc cẩn thận khiến hình thức món ăn trở nên trọn vẹn hơn. Quán diện tích khá nhỏ và bí, ngồi vỉa hè sẽ là gợi ý hợp lý dành cho bạn. Giá: 35.000-40.000 đồng/bát.

Tin bài liên quan