Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 52

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 52/2015, phát hành ngày 28/12/2015.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 52

3. Hà Nội sắp “bội thu” xử phạt dự án

Thiếu cơ sở hạ tầng khu đô thị, chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, nhưng năm nào Hà Nội cũng phải nhắc nhở doanh nghiệp.

6-7. Chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Quang Minh đứng đầu về nợ thuế

Hầu hết các căn biệt thự, liền kề Dự án Khu đô thị Quang Minh đều đã có chủ, nhưng chủ đầu tư dự án này là CTCP Đầu tư xây dựng Long Việt lại đứng đầu danh sách doanh nghiệp nợ thuế tính đến 31/10/2015 do Cục Thuế Hà Nội công bố đợt 6. 

8. Áp phí chuyển đổi đất cao, chặn đường dự án nhà giá thấp?

Nhiều doanh nghiệp địa ốc cho rằng, mức phí chuyển đổi đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp theo Dự thảo Quyết định của UBND TP. HCM sẽ làm khó doanh nghiệp và khiến người thu nhập thấp khó có cơ hội tìm được chỗ an cư.

9. Phí bảo trì chung cư, vẫn còn nhiều nút thắt phải gỡ

Dù Nghị định 99/2015/NĐ-CP (có hiệu lực từ 10/12/2015) có quy định rất rõ về vấn đề phí bảo trì chung cư, nhưng những tranh cãi vẫn liên tục nổ ra xung quanh câu chuyện này. 

10-11. Địa ốc phía Nam đua tung hàng đón dòng vốn cuối năm

Đến hẹn lại lên, càng về cuối năm, thị trường bất động sản phía Nam càng chứng kiến sự nhộn nhịp của thị trường với hàng loạt dự án ở đủ phân khúc đua nhau tung sản phẩm ra thị trường, nhằm đón dòng vốn của cả người có nhu cầu an cư, lẫn đầu tư. 

12. Cần thị trường hóa hoạt động phát triển nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng dự báo, đến năm 2020 cả nước cần khoảng 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp, nhưng đến nay chỉ đáp ứng được hơn 10.000 căn hộ. Nhiều chuyên gia cho rằng, để cung đáp ứng được cầu, cần phải thị trường hóa hoạt động phát triển nhà ở xã hội.

13. Căn hộ giá rẻ âm thầm hút khách

Trong khi căn hộ cao cấp đang thống lĩnh thị trường về nguồn cung lẫn số lượng giao dịch, thì căn hộ giá rẻ vẫn âm thầm chinh phục khách mua nhà khó tính. 

14. Le lói hồi phục phân khúc nhà phố thương mại

Năm 2015, sự xuất hiện của những dự án khu phố thương mại được khách hàng săn mua là điểm nhấn của phân khúc đất nền, nhà liền kề, biệt thự, vốn vẫn đang khó khăn. 

15. Việt Nam đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho ngành sản xuất

Từng chỉ đạo hơn 250 thương vụ tư vấn định giá cho các khách hàng quan trọng như Pepsico, CocaCola, Deutsche Bank, HSBC, ANZ, UOB, HDBank, VinaCapital, Vingroup…, ông Võ Văn Hữu Phước, tân Giám đốc Bộ phận Định giá và Nghiên cứu, Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài thông qua mạng lưới của Cushman & Wakefield, đang tìm đến thị trường bất động sản Việt Nam.   

16. Cuộc đua hút khách: Hạ tầng và chính sách bán hàng chiếm ưu thế

Những tháng cuối năm là thời điểm vàng để các chủ đầu tư đẩy mạnh bung hàng, nhưng không phải dự án nào cũng có thể hút người mua. 

17. 75% căn hộ Promenade - giai đoạn 2 của Dự án City Garden đã được đặt mua

Các căn hộ mang đậm phong cách resort và vị trí ngay sát trung tâm quận 1, TP. HCM thu hút đông đảo người mua, đặc biệt là những khách hàng nước ngoài. 

18. Him Lam Phú Đông: Sức hút mới ở khu Đông Bắc

Ngày 26/12, Him Lam Land đã chính thức nhận đặt mua dự án khu dân cư bán biệt lập cao cấp Him Lam Phú Đông. Dự án được đầu tư một môi trường sống văn minh, hiện đại, tiện nghi và an toàn này hẹn sẽ tạo nên sức hút mới cho nhà đầu tư muốn đầu tư vào bất động sản khu Đông Bắc TP. HCM, đồng thời mở ra cơ hội sở hữu nhà ở cho người trẻ. 

19. Quận Tân Phú: Khan hiếm nguồn cung căn hộ chất lượng

Trong bản đồ quy hoạch khu đô thị trung tâm TP. HCM, kế hoạch đến 2025, Thành phố sẽ phát triển theo hướng đa tâm, trong đó có quận Tân Phú. Đây là quận được tách ra từ quận Tân Bình và là một trong những quận có tốc độ đô thị hóa nhanh. 

20-21. Khu đô thị Xuân Phương: Dự án “đắp chiếu”, bảo vệ hành hung phóng viên

Khu nhà ở cán bộ Quốc hội cấp Thứ trưởng và tương đương được dư luận chú ý trong thời gian gần đây bởi hầu hết biệt thự đã xong phần thô nhiều năm nay, song không được hoàn thiện và chưa có người ở.

22. Góc nhà xinh xắn

Người ta nói chỉ vì yêu lúm đồng tiền mà phải cưới nguyên cả cô gái. Và trên thực tế, mua bất động sản, chỉ vì view phía trước đẹp mà phải mua nguyên cả căn nhà… 

23. Cận cảnh những căn penthouse siêu sang tại Mỹ

Hai thiết kế mới của kiến trúc sư lừng danh Dame Zaha Hadid Mohammad đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Một tòa ở New York (số 520 West 28th Street ở quận Chelsea Gallery, cạnh High Line) và một ở Miami (Bảo tàng Một Ngàn, bên cạnh PAMM và nhìn ra Biscayne Bay). Hai công trình trên nổi tiếng không chỉ bởi phong cách kiến trúc đặc biệt, mà còn vì có 2 căn hộ penthouse siêu sang, đắt giá nhất trong khu vực. Giá dự kiến mỗi căn lên tới gần 50 triệu USD.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888