Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 30

Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 30

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 30/2014, phát hành ngày 28/07/2014.

3. Bất động sản du lịch: Tiềm năng, nhưng…

Đại hội nhiệm kỳ II của Hội Bất động sản du lịch đã thành công với việc đề ra được mục tiêu lớn là tạo sự gắn kết, tập hợp hơn 2.000 hội viên trên địa bàn cả nước để cùng nhau phát triển phân khúc bất động sản đầy tiềm năng, nhưng còn rất lộn xộn này.

6-7. Dư luận có hiểu nhầm Thông tư 76?

Sau khi Báo Đầu tư Bất động sản đăng tải bài viết “Bài học nhãn tiền”, nêu ý kiến của nhiều khách hàng và doanh nghiệp “Kiến nghị thu hồi Thông tư 76” hướng dẫn thu tiền sử dụng đất sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2014, ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) khẳng định: "Dư luận đang hiểu nhầm Thông tư 76” và cho biết: “Ở đây không có việc người dân phải nộp tiền cho Nhà nước sau khi đã mua nhà chung cư của chủ đầu tư”.

8-9. “Siêu lừa” bất động sản hầu tòa

Nhờ vào các văn bản do Giám đốc CTCP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội 8 (HanHud8), một công ty con của Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico), tự chế ra, Oanh đã bán nhiều nhà đất liền kề, chiếm đoạt của các bị hại 156 tỷ đồng…

10-11. Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, những câu hỏi cần làm rõ

Hàng loạt động thái khó hiểu trong hoạt động tại Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) và các đơn vị thành viên đang khiến thị trường đặt ra nhiều nghi vấn về những khuất tất tại doanh nghiệp hàng đầu ngành vật liệu xây dựng này. Trong khi đó, Bộ Xây dựng cũng vừa có quyết định thanh tra đối với Vicem và các công ty thành viên.

12. TP. HCM, những đại dự án bất động sản vào guồng

Nhiều đại dự án bất động sản ở TP. HCM với quy mô hàng chục ngàn tỷ đồng thời gian qua liên tục được khởi động. Những đại dự án này đang hứa hẹn sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt của Thành phố trong tương lai không xa.

13. “Hàn thử biểu“ văn phòng cho thuê Hà Nội cảnh báo điều gì?

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản về thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội quý II/2014, bà Ngô Hương Giang, Quản lý cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn, Công ty Savills Việt Nam cho biết, nhu cầu thuê ở khu vực nội thành tăng đột biến 175% theo quý. Điều này cho thấy, nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi.

14. Phát triển dự án bất động sản du lịch:  44 bước và 167 tháng

Việt Nam được đánh giá đứng thứ 8 trong số 185 quốc gia về tiềm năng phát triển bất động sản du lịch. Tuy nhiên, tiềm năng này vẫn chưa được khai thác tương xứng, bởi nhiều rào cản, trong đó rào cản lớn nhất là thủ tục hành chính. Đó là nhận định của các chuyên gia tại Đại hội Hội Bất động sản du lịch Việt Nam lần 2 diễn ra cuối tuần qua tại TP. HCM.

15. Môi trường sống toàn diện cho thế hệ trẻ Him Lam Riverside

Chọn nơi ở như thế nào để vừa đáp ứng nhu cầu nhà ở, vừa tạo môi trường tốt để con cái phát triển là điều mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, đây là bài toán không dễ giải ở trung tâm các đô thị lớn. Nếu nhà ở nơi yên tĩnh, thoáng mát thì lại xa các trung tâm dịch vụ tiện ích và ngược lại, nếu nhà ở ngay giữa trung tâm thì khó có được sự yên ả, thanh bình. Thế nhưng, tại Dự án Him Lam Riverside, tọa lạc ngay giữa lòng trung tâm TP. HCM, tất cả những yêu cầu trên đều trong tầm tay bạn.

16-17. Những dự án nhà xã hội tai tiếng giờ ra sao?

Dự án 143 Trần Phú của CTCP Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà (SDU) và Dự án tổ hợp tại 30 Phạm Văn Đồng CTCP Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Bắc Hà từng là những dự án nhà ở thương mại có nhiều tai tiếng trong quá khứ với việc đắp chiều hàng năm trời.

18. Cò đậu ở đâu?

Trong hoạt động mua bán nhà đất, các môi giới chưa chuyên nghiệp, nên đôi khi từ “cò” khiến cả người mua và người bán đều rất dè chừng. Bởi đôi khi, chính bản thân “cò” không biết mình “đậu” ở chỗ nào là hợp lý và có cảm tình nhất.

19. Hoa Kỳ - nguy cơ vỡ bong bóng nhà ở lần 2

Hoa Kỳ có nguy cơ đối mặt với cuộc khủng hoảng nhà ở lần thứ hai khi nơi đây đang chứng kiến làn sóng đầu tư ồ ạt từ các hãng tư nhân vào lĩnh vực cho thuê nhà ở.

Liên hệ phát hành

47 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: 04 38450537
Fax: 04 38235281
Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

VPĐD tại TP. HCM:

178 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP. HCM
ĐT: 08 39305311 - 08 39305316
Fax: 08 39305317 - 08 39305318