Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 1/2016

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 1/2016, phát hành ngày 4/1/2016.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 1/2016

3. Chu kỳ mới đã vào guồng

Thanh khoản cao kỷ lục, mua bán sáp nhập diễn ra sôi động, giới đầu tư rầm rộ quay lại thị trường, dốc tiền vào tài sản cho thuê... Đó là những điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh bất động sản năm 2015.

6-7. Thị trường bất động sản 2015: Dấu ấn “bàn tay hữu hình”

Một trong những nguyên nhân chính giúp thị trường bất động sản phục hồi trở lại trong năm 2015 sau giấc ngủ đông kéo dài là sự điều tiết của Nhà nước.

8-9. 10 sự kiện nổi bật trên thị trường bất động sản 2015

Năm 2015 mang lại nhiều niềm vui cho thị trường bất động sản khi sự hồi phục thể hiện rõ ở mọi phân khúc, dù vẫn còn những hạt sạn. Sự phục hồi này đến từ sự nỗ lực của cả cơ quan quản lý và các thành viên thị trường. Dưới đây là 10 sự kiện nổi bật của thị trường bất động sản 2015 do Đầu tư Bất động sản bình chọn.

10-11. DN địa ốc phía Nam và những kế hoạch tham vọng 2016

Sự khởi sắc của thị trường bất động sản năm 2015 như một liều thuốc kích thích cho hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam dấn sâu hơn vào cuộc chơi với nhiều tham vọng. Họ đang đặt ra nhiều mục tiêu, kế hoạch với tâm thế kinh doanh mới, sẵn sàng cho cuộc chơi dự báo sẽ còn sôi động hơn.

12-13. Nhìn lại một năm bất động sản phía Nam

Theo phân tích của giới chuyên môn, năm 2015 đã đánh dấu sự phục hồi chính thức của thị trường và là năm khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới.

14. Thị trường căn hộ Hà Nội chuẩn bị đón hàng loạt siêu dự án

Năm 2015, bất động sản Hà Nội đã đón nhận nguồn cung lớn từ hàng loạt dự án. Tuy nhiên, sang năm 2016, lượng cung được dự báo sẽ còn lớn hơn và khu vực phía Tây sẽ là “điểm nóng”.

15. Phân khúc đất nền 2015: Ánh sáng cuối đường hầm?

Dù vẫn còn những khó khăn, nhưng năm 2015, phân khúc đất nền, biệt thự Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực hơn so với các năm trước. Một số ý kiến cho rằng, dường như phân khúc này đã thấy ánh sáng cuối đường hầm.

16. Thị trường đang phân loại rõ nét "đẳng cấp" chủ đầu tư

Cùng với sự phục hồi rõ nét trên diện rộng, thị trường bất động sản 2015 còn được ghi nhận bởi sự tự điều chỉnh theo hướng chuyên nghiệp hóa hơn, giúp thị trường phát triển bền vững hơn.

17. Thị trường văn phòng cho thuê năm 2015: Nhiều điểm sáng

Kinh tế Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng mạnh, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) gia tăng đã tác động tích cực tới thị trường văn phòng cho thuê.

18-19. Căn hộ cao cấp chiếm thế thượng phong

Trong sự thành công chung của thị trường bất động sản 2015, căn hộ cao cấp có thể được xem là “nhân vật của năm”. Đồng thời, với lượng cung chờ chực khá cao, dự kiến phân khúc căn hộ này sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong năm 2016. 

20. Giải "cơn khát" bất động sản cao cấp gần quận 1

Tòa tháp Promenade - giai đoạn 2 của dự án CityGarden vừa được mở bán, đem lại cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư tìm kiếm những căn hộ hạng sang đúng nghĩa

21. Đầu tư căn hộ cao cấp cho thuê: Xu hướng đang nở rộ

Giới chuyên gia tính toán, lợi tức từ việc cho thuê căn hộ cao cấp tại TP. HCM dao động từ 6 - 8%/năm, cao nhất nhì khu vực Đông Nam Á.

22-23. Vốn tiêu dùng chảy mạnh vào bất động sản

Việc các NHTM từng bước đẩy mạnh vốn cho cá nhân vay tiêu dùng đang được xem là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản, bởi trên thực tế, một lượng lớn trong số vốn vay tiêu dùng này được sử dụng cho mục đích sửa chữa và mua nhà, đất. Thậm chí, ngay những công ty tài chính cho vay tiền mặt cũng hướng vào đối tượng khách hàng trên. Và trong năm 2016, dòng vốn chảy vào bất động sản phân khúc nhà ở dự báo còn gia tăng.

24. Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tự tin chờ TPP

Cả doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang có những bước chuẩn bị để tham gia cuộc chơi TPP.

25. Xi măng Cẩm Phả: Tiêu thụ xi măng tăng 26%

Năm 2015, tổng sản phẩm tiêu thụ của Xi măng Cẩm Phả ước đạt 2,62 triệu tấn, trong đó xi măng là 1,8 triệu tấn, tăng 26% so với năm trước và vượt kế hoạch đề ra.

26. Sống “cân bằng” trong xã hội hiện đại

Đời sống ngày càng nâng cao, xu hướng lựa chọn nhà ở của người dân ngày càng nghiêng về những không gian sống xanh, yên bình và môi trường trong lành.

27. 6 lời khuyên cho nhà môi giới địa ốc trong năm 2016

Theo nghiên cứu của một số trung tâm môi giới bất động sản lớn trên thế giới, thị trường địa ốc năm 2015 diễn biến khá bình ổn, ngoại trừ một vài cơn sốt lẻ tẻ tại những thành phố như New York, London, Hồng Kông… Theo các chuyên gia phân tích thị trường, năm 2016, các nhà môi giới địa ốc cần mạnh dạn áp dụng 6 “chiêu thức” dưới đây để thu hút hơn sự chú ý của người dân vào thị trường nhà ở.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com