Đầu tư Chứng khoán số 95

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 95/2016 ra ngày 8/8/2016
Đầu tư Chứng khoán số 95

12. Đà giảm đang chững lại

Kịch bản giảm sâu trong tuần này ít có khả năng xảy ra do một số mã trụ cột như VNM, BVH đã và đang đóng vai trò là lực đỡ cho chỉ số.

14.Từ sự vụ của DIG, QBS nhìn về chuyện “nửa cái bánh mỳ...”  

Công bố thông tin về kết quả kinh doanh trên website của mình bằng những con số rất “đẹp đẽ”, nhưng khi báo cáo tài chính chính thức xuất hiện thì lại là thực trạng “ê hề”. Và những nhà đầu tư lỡ mua vào phải lãnh đủ hậu quả.

18.“Soi” BII trước thềm tăng vốn khủng   

Với kế hoạch tăng vốn lên gần gấp đôi từ mức hơn 576 tỷ đồng, BII khiến nhà đầu tư phải đặt dấu hỏi vì những năm qua dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của BII liên tục ghi nhận con số âm.

23.Kiểm toán Nhà nước “mổ xẻ” bệnh của PVN

 Là doanh nghiệp nhà nước rất lớn, nhưng hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam liên tục bị đặt dấu hỏi về những quyết định đầu tư cả nghìn tỷ đồng không hiệu quả hoặc thua lỗ lớn.

19.Vụ máy bay ATR72-600: Tranh chấp giữa PVIRe và BIC chưa có hồi kết 

Vụ tai nạn máy bay ATR72-600 của hàng không Lào rơi năm 2014 đến nay vẫn còn “vết” vì tranh chấp giữa 2 nhà tái bảo hiểm Việt Nam.

20-21 Quản trị doanh nghiệp   

Liên tiếp các vụ việc trên TTCK liên quan đến MTM, Gỗ Trường Thành (GTT), trước đó là JVC… đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra là bao giờ cơ quan quản lý vào cuộc một cách quyết liệt hơn?

28.Cảnh báo lạm phát gia tăng khi tín dụng tăng nóng

Nếu tính mức độ tăng trưởng theo cùng kỳ thì tín dụng đến hết tháng 7 đã tăng 18%, gấp 3 lần tăng trưởng GDP danh nghĩa. Điều này được coi là nguy cơ tiềm tàng khiến lạm phát tăng trong tương lai. 

30-31 Nhịp sống doanh nhân  

Đảm nhận ghế tổng giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam từ tháng 6/2016, Haitham Al Battawy rất thích thú với cuộc sống ở Việt Nam, thậm chí vị doanh nhân còn tự mình điều khiển xe máy thay vì chỉ di chuyển bằng xe hơi.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888