Đầu tư Chứng khoán số 88/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 88/2014 ra ngày 23/7/2014
Đầu tư Chứng khoán số 88/2014

8-9 Thị trường 600 điểm: Chờ lời hứa  

Việc ban hành quyết định nới room cho nhà đầu tư nước ngoài là quá trình mất nhiều năm. Nhà đầu tư nào kỳ vọng sớm có, sẽ nhanh chóng thất vọng.

10 Bluechip sẽ trở lại

Thị trường trải qua 2 phiên giao dịch đầu tuần với nhiều cung bậc cảm xúc trái ngược. Trong khi phiên đầu tuần, VN-Index vượt qua mốc 600 điểm trong âu lo, thì phiên điều chỉnh hôm qua lại mang đến một số tín hiệu tích cực.

12 Vinaconex “chết” vì được tự chủ

Dự án của Vinaconex được thực hiện từ năm 2006 - 2009, trong thời gian Nghị định số 209/2004 về quản lý chất lượng công trình xây dựng “khoán trắng” cho chủ đầu tư tự chịu trách nhiệm thực hiện công trình. Có lẽ bởi vậy mà cái cách làm dự án ống nước của đơn vị này cũng giống như các công trình khác!

13 Cảnh giác với “tin tốt”

Vào mùa công bố kinh doanh quý II, nhà đầu tư đang cố phán đoán kết quả trước của các doanh nghiệp để “lọc” các cơ hội mua cổ phiếu đánh sóng. Nhưng rất lưu ý rằng, các dự báo hoàn toàn có thể là cái bẫy. Nhà đầu tư luôn có tin sau ban lãnh đạo doanh nghiệp.

17 Kế toán giả mạo chữ ký giám đốc rút tiền tỷ, quá dễ!

Liên tiếp các vụ xét xử kế toán trưởng giả mạo chữ ký chủ tài khoản rút tiền. Đã đến lúc báo động về tình trạng này ở nhiều doanh nghiệp?

20 Một loạt chỉ tiêu kinh doanh xếp hạng thấp vì thủ tục rườm rà 

Bản báo cáo của USAID không mới với giới nghiên cứu, nhưng khá toàn diện về một loạt chỉ tiêu môi trường kinh doanh Việt Nam đang bị xếp cực thấp.

26 Thị trường vàng - ngoại tệ

Giá vàng thế giới và trong nước tăng nhẹ ngày đầu tuần, tuy nhiên sau đó giảm mạnh ngày hôm qua, nhưng rủi ro tăng giá vẫn còn bởi tình hình địa chính trị quốc tế chưa hết căng thẳng.

28 thị trường bất động sản

Sau đợt mở bán mạnh các dự án ở trung tâm, các dự án nằm xung quanh vành đai 3 của Hà Nội đang được các chủ đầu tư ồ ạt mở bán.