Đầu tư Chứng khoán số 84/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 84/2014, ra ngày 14/7
Đầu tư Chứng khoán số 84/2014

8 Cơ hội từ DN lãi 100 triệu USD

11 công ty đạt mức lợi nhuận sau thuế từ 100 triệu USD trong 4 quý gần đây là GAS, VIC, VNM, CTG, BID, VCB, HPG, MBB, STB, PVD và FPT được đánh giá cao về triển vọng vững bước trong thời gian tới.

10 VN-Index có thể vượt 600 điểm

Nếu không có thông tin bất ngờ, VN-Index khó giảm xuống dưới 580 điểm. Với giả định thị trường sẽ phục hồi tốt sau các phiên điều chỉnh này, VN-Index có thể vượt mốc 600 điểm trong lúc cao trào. Chuyên gia VDSC cho biết. 

12 DCL: mua bán lòng vòng là... bình thường (!?)

Theo tài liệu mà Đầu tư Chứng khoán thu thập được, hàng hóa của nhiều nghiệp vụ mua bán tại DCL không có nhập kho, xuất kho. Các giao dịch trên chỉ có ý nghĩ về mặt hạch toán sổ sách, mà không tạo ra sự thay đổi gì về bản chất.

14 Chạy đua huy động vốn

Chỉ tính từ đầu tháng 7 đến nay, nghĩa là trong vòng chưa đầy 2 tuần lễ, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã nhận được trên 20 hồ sơ của DN xin phát hành tăng vốn, với nhiều mục đích khác nhau

18 Miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT đương nhiệm, cách nào?

Không muốn Chủ tịch HĐQT  tiếp tục lèo lái DN liên tục thua lỗ, một nhóm cổ đông CTCP Vận chuyển Sài Gòn Tourist (STT) tính chuyện bãi miễn Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, về lý, thủ tục này không dễ thực thi.

21 Thời sự kinh tế

Các vấn đề về quản trị DN liên quan đến công ty cổ phần là chủ đề gây nhiều tranh luận trong dự thảo Luật DN sửa đổi lần thứ 5 vừa được Cục Quản lý đăng ký kinh doanh phối hợp với CIEM tổ chức lấy ý kiến.

25 70% dòng kiều hối vào sản xuất

70% lượng kiều hối chảy vào sản xuất – kinh doanh, theo thống kê của NHNN TP. HCM trong 6 tháng đầu năm nay. Diễn biến này khác biệt so với vài năm trước khi kiều hối chủ yếu vào BĐS và chứng khoán.

30 Nhịp sống doanh nhân

Từ những trải nghiệm trong cuộc sống, Chủ tịch LCG cho rằng, sống có trách nhiệm, có tâm, không đặt lợi nhuận ở vị trí số 1 để bất chấp tất cả, phúc sẽ đến.