Đầu tư Chứng khoán số 125/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 125/2014 ra ngày 17/10
Đầu tư Chứng khoán số 125/2014

8 Trích lập chứng khoán OTC, khó “làm sáng” tài sản mờ

Sau nhiều năm thị trường chờ đợi, quy định về trích lập dự phòng giảm giá chứng khoán chưa niêm yết (OTC) cũng được Bộ Tài chính ban hành. Tuy nhiên, cơ chế mới này đã bộc lộ không ít bất ổn.

9 Doanh nghiệp có nhiều “tướng”, coi chừng loạn

Các chuyên gia cảnh báo, nếu Luật Doanh nghiệp sửa đổi mở ra cơ chế cho phép công ty cổ phần có thể có nhiều người đại diện theo pháp luật, nhưng vai trò của những người này “đồng vai phải lứa”, thì rất dễ… gây loạn doanh nghiệp.

10 Còn ảnh hưởng bởi yếu tố ngoại      

Thị trường bất ngờ rơi tới hơn 17 điểm, một loạt lệnh bán cổ phiếu giá sàn được tung ra,... do khối ngoại, hay theo quy luật thị trường “không tăng được thì giảm”?

12 Công ty chứng khoán đua "săn đầu người"

Một loạt công ty chứng khoán đưa ra thông báo tuyển dụng nhân sự từ cấp thấp tới cấp cao. Nhưng bài học của giai đoạn sau khủng hoảng khiến nhiều nhân sự giỏi không khỏi “e dè”.

13 Cổ phiếu VNA rẻ hay đắt?  

Có vị thế đầu ngành với nhiều lợi thế, quy mô doanh nghiệp lớn, 49 triệu cổ phần VNA đấu giá qua HOSE vào ngày 14/11 tới đây là sự kiện được quan tâm với giới đầu tư. Mức giá nào phù hợp là câu hỏi không dễ trả lời.

20 Thời sự kinh tế

Các nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm đến các cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Nhưng cơ hội cho năm 2015 còn nhiều hơn thế.

 29 Thị trường bất động sản

Thị trường BĐS đang có điểm sáng, đó là phân khúc liền kề, biệt thự sau 5 quý liên tiếp hầu như “đóng băng” thì nay đã có thanh khoản.

30 Đất ven cầu Nhật Tân, tăng giá do... cò!

Trong khi thị trường đất nền tại Hà Nội vẫn còn khó khăn, thông tin Cầu Nhật Tân, cây cầu giây văng lớn nhất Việt Nam chuẩn bị thông xe một lần nữa lại làm thị trường đất nền khu vực Đông Anh xao động.