Đầu tư Chứng khoán số 115/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 115/2014 ra ngày 24/9/2014
Đầu tư Chứng khoán số 115/2014

10-27 5 năm thị trường TPCP   

5 năm, thị trường trái phiếu Chính phủ đã thể hiện một vai trò tốt hơn. Nhưng quy mô nhỏ, thiếu công cụ, sản phẩm đơn điệu... vẫn là những rào cản.

28 Thị trường đang dần bão hòa với tin tốt

Vĩ mô có khá nhiều tin tốt như tín dụng đang tăng trở lại, một loạt ngân hàng được Moody’s nâng hạng tín nhiệm... Tuy nhiên các dữ liệu này không mang lại sự tích cực hơn với chứng khoán. Nhà đầu tư cần chờ đợi ở ngưỡng cản 610 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo.

30 IPO gắn với niêm yết: đừng để doanh nghiệp nhờn pháp luật

Trong quá khứ, nhiều quy định đã không được thực hiện nghiêm, khiến cho niềm tin của nhà đầu tư không còn nguyên vẹn. Việc IPO gắn liền với niêm yết đã được yêu cầu từ lâu, nay lại phải nhắc lại!

32 Bị tố repo vượt thẩm quyền, Tổng giám đốc LVS hầu tòa

Hợp đồng repo cổ phiếu, bản chất là vay nợ hay đảo tài sản thành tiền mặt ngắn hạn đã trở thành con dao hai lưỡi khi rủi ro không được kiểm soát.

33 Quyết toán thuế chứng khoán: Bao giờ?

Nhìn vào một số đề xuất mới của Bộ Tài chính về hướng sửa đổi các quy định liên quan đến quyết toán thuế chứng khoán, có nguy cơ khó giải tỏa được bế tắc mà NĐT cá nhân đang đối mặt trong quyết toán thuế.

35-37 Thị trường vàng -  ngoại tệ  

Thị trường vàng đã bình ổn sau 2 năm chưa? Hiện giá trong nước vẫn cao hơn thế giới 5 triệu đồng/lượng, và câu trả lời là: chưa!.

41 Bảo hiểm y tế: Mảnh đất lắm người nhiều ma   

Hàng năm có khoảng 9.000 trường hợp gian lận bảo hiểm  y tế được phát hiện, gây thất thoát hàng trăm tỷ đồng của các doanh nghiệp bảo hiểm.

43 thị trường bất động sản

Những dự án căn hộ tại Hà Nội được đánh giá là “hàng nóng” tiếp tục được mở bán với những chương trình khuyến mãi rầm rộ, thế nhưng kết quả bán thì không phải dự án nào cũng tốt.