Đầu tư Chứng khoán số 114/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 114/2014 ra ngày 22/9
Đầu tư Chứng khoán số 114/2014

8 Sức ép cải tổ, buộc "ông lớn" minh bạch

Khi phải đưa cổ phiếu vào giao dịch tập trung, các Tập đoàn, tổng công ty sẽ chọn con đường niêm yết sẽ góp phần đưa Thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng. Dòng vốn ngoại với nhiều nhà đầu cơ tầm cỡ sẽ đến Việt Nam.

9 UBCK sẽ đốc thúc doanh nghiệp lên UPCoM 

Lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) vừa có phát biểu là sau cổ phần hóa, tối thiểu 3 năm, Vinatex mới thực hiện niên yết. Câu hỏi được đặt ra là Vinatex có vi phạm Quyết định 51 của Thủ tướng Chính phủ hay  không (?)

10 Cần tránh cổ phiếusáng tăng, chiều giảm  

Cần tránh những cổ phiếu tăng nóng nhưng có mức chiết khấu vừa qua chưa nhiều, đặc biệt là các cổ phiếu có tín hiệu sáng tăng, chiều giảm

12 Tín dụng cho vay chứng khoán đang tăng trong thận trọng

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, lãnh đạo nhiều ngân hàng cho biết hạn mức tín dụng cho vay chứng khoán vẫn còn rất nhiều, nhưng các ngân hàng đang giải ngân một cách thận trọng đề phòng rủi ro.

13 Dòng tiền tìm đến cổ phiếu bất động sản

60 mã cổ phiếu ngành BĐS trên 2 sàn, trong một tháng qua chỉ có 19 mã có mức giá tăng trên 10%, trong đó có tới 13 mã có giá dưới mệnh giá. Con số này cho thấy cổ phiếu BĐS mới chỉ “tiềm năng” mà thôi.

30 Ván cờ mới của chủ tịch CEO

Quỹ đất lớn, cơ chế kinh doanh linh hoạt, ông chủ của công ty bất động sản CEO đang chuẩn bị cho một “ván bài” lớn hơn là trở thành DN niêm yết.

22 Thời sự kinh tế

Kiểm toán Nhà nước đã được thành lập 20 năm nay và Luật Kiểm toán nhà nước 2005 được ban hành gần 10 năm, vì sao tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn diễn ra tràn lan?

32-33  Nhịp sống doanh nhân 

Hồ Quỳnh Hưng tự hào về công nghệ thổi thủy tinh của Điện Quang,  “mỗi công nhân là một nghệ nhân” mà theo anh, hiếm có công ty nào về sản xuất bóng đèn trong nước lẫn khu vực có được.