Đầu tư Chứng khoán số 112/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 112/2014 ra ngày 17/9/2014
Đầu tư Chứng khoán số 112/2014

8 VIS-OSC: hợp nhất để xóa lỗ và chờ cơ hội 

Từ 2 CTCK độc lập với vốn góp ban đầu tổng cộng lên tới 335 tỷ đồng, sau quá trình dài kinh doanh thua lỗ, hai bên đã quyết định hợp nhất để xóa sạch lỗ lũy kế, trở thành CTCK có vốn điều lệ 60 tỷ đồng. Dù như vậy, nhưng các bên liên quan vẫn coi đây là “một kết cục đẹp”.

9 20% CTCK đã rút khỏi thị trường

Trong tổng số 104 CTCK đăng ký hoạt động, sau gần 3 năm tái cơ cấu, đến nay đã giảm 20% số lượng, hiện còn 84 công ty. Tất nhiên, đây chỉ là số lượng, còn năng lực hoạt động thực sự thì chắc còn thấp nữa!

10 Vẫn trong xu hướng tăng   

Việc Fitch có khả năng nâng hạng tín nhiệm Việt Nam từ mức từ mức B+ lên BB- có thể là một tin tức tốt và đúng thời điểm với thị trường chứng khoán.

12 Vốn ngoại có chảy vào ETF Việt Nam?

Trên thế giới, quỹ ETF thu hút dòng tiền mạnh hơn nhiều so với quỹ mở. Liệu vốn ngoại có chảy vào ETF Việt Nam khi quỹ ETF nội địa đầu tiên là VFMVN30 ETF chuẩn bị niêm yết?

15 Khi cổ đông chiến lược là...  “chiến lệch”

Hai cổ đông chiến lược mà Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) vừa tìm được có độ “lệch pha” lớn so với mục tiêu mong đợi của Vinatex. Vì sao các DN gặp khó trong tìm cổ đông chiến lược đúng nghĩa?

26 Thị trường vàng -  ngoại tệ  

Diến biến trên thị trường ngoại tệ trong nước một lần nữa phân kỳ khi USD tự do tăng còn USD ngân hàng giảm.

31 thị trường bất động sản

Sau những chương trình khuyến mãi ‘khủng’ trong tháng Ngâu, bước sang tháng Tám Âm lịch, nhiều chủ đầu tư dự án, nhà phân phối lại tiếp tục công bố những đợt khuyến mãi ‘khủng’ hơn.

32 Doanh nhân Lê Viết Hải: Chỉ tinh thần thép thôi chưa đủ    

”Có thời điểm, ba mẹ tôi phải bán nhà, mượn tài sản của anh em thế chấp ngân hàng, quay vòng vốn, giúp Công ty thoát khỏi vũng lầy”, đó là tâm sự của ông Hải, Chủ tịch HĐQT HBC.