Đầu tư Chứng khoán số 111/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 111/2014 ra ngày 15/9
Đầu tư Chứng khoán số 111/2014

9 Chứng khoán còn rẻ không? 

Nhiều mã đang tăng giá theo kiểu ăn theo, đặc biệt các mã thị giá rất thấp, hầu như không thể định giá bằng các phương pháp thông thường.

12 ETF Việt Nam: Hà̀nh trình mới chỉ bắt đầu

VFM và SSIAM đã nhanh chân “xí phần” 2 chỉ số để mô phỏng, lần lượt là VN30 và HNX30. Có lẽ sẽ còn lâu nữa TTCK Việt Nam mới có thêm các ETF khác, đơn giản là vì, tất cả các chỉ số còn lại do HOSE và HNX cung cấp đều không đủ điều kiện để ETF mô phỏng.

13 Quỹ bảo vệ NĐT, không giám sát chặt sẽ khó khả thi

Góp ý cho dự thảo về cơ chế trích lập và sử dụng Quỹ bảo vệ NĐT tại CTCK, công ty quản lý quỹ, các ý kiến đều cảnh báo, nếu không giám sát chặt thì cơ chế mới này sẽ khó đảm bảo tính khả thi.

14 Muốn quyết toán thuế, NĐT phải thu thập đủ chứng từ

“Việc quyết toán thuế đối với NĐT cá nhân hiện gặp rất nhiều khó khăn. Điều này không chỉ do bất cập của quy định pháp lý, mà còn từ chính tâm lý ngại khó, ngại khổ của NĐT”. Quả thực không dễ hiểu với những lời giải thích kiểu này!

18 Pháp luật kinh doanh

Mùa công bố báo cáo soát xét bán niên 2014 đã khép lại. Cũng giống như các năm trước, có doanh nghiệp từ lãi thanành lỗ, có doanh nghiệp từ lỗ thành... lãi khủng.

25 “Vốn nhanh, ai cần tôi có”!

Nhiều ngân hàng lại đang trải thảm đỏ mời gọi người cũ. Thế nhưng, phía sau thảm đỏ là sự khó thở ngày càng tăng bởi… chỉ tiêu cho vay ép xuống!

28 Xây dựng chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, đơn giản thôi!

Những quyết định được coi là của “gã điên” đến từ ông chủ Starbucks đã làm sống dậy thương hiệu này, và để rồi một loạt cửa hàng đã được mở tại Hà Nội và TP. HCM.

30-31  nhịp sống doanh nhân 

31 năm tuổi đời, con gái bà Nga - SeaABank không những không được hưởng đặc quyền mà nhiều lúc “thấy mình rất cô đơn”.