Đầu tư Bất động sản số 49/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 49/2015 ra ngày 07/12/2015
Đầu tư Bất động sản số 49/2015

3. Thông nhưng chưa… thoáng

Với chủ đề “Nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp để hội nhập quốc tế”, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) 2015 cuối kỳ tổ chức cuối tuần qua, nhiều ý kiến từ trong và ngoài nước thể hiện sự ghi nhận nỗ lực thay đổi về chính sách mở đường thông thoáng hơn cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam.

6-7. Mập mờ thông tin: Các bên đều “dính đòn”!

Sự sụp đổ của những “đế chế” bất động sản một thời như CTCP Xây dựng và Dịch vụ 1/5, Tập đoàn Housing Group, Vina Megastar, VN Land hay VNCB mới đây đều xuất phát từ sự không rõ ràng của các dự án đầu tư. Những bài học đau đớn buộc người tham gia thị trường tới đây dù muốn hay không cũng phải tuân thủ “cuộc chơi” một cách minh bạch.

8. Khách hàng kiện Keangnam: “Án lệ” giá trị cho cư dân chung cư

Trong số các vụ tranh chấp giữa khách hàng mua căn hộ tại Keangnam Landmark với chủ đầu tư phải nhờ tòa án phân xử, 1 vụ đã có phán quyết có hiệu lực pháp luật là vụ khách hàng T.V.T mua căn hộ A710.

9. Bị cư dân tố, chủ đầu tư Dự án 165 Thái Hà nói gì?

Sau khi Đầu tư Bất động sản đăng tải các bài viết ghi nhận những phản ánh của cư dân Chung cư Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà về những dấu hiệu sai phạm tại dự án này, Ban quản lý dự án Thái Hà - Tổng CTCP Sông Hồng, chủ đầu tư dự án mới đây đã có văn bản phản hồi về những nội dung nêu trên.

10-11. Bất động sản cao cấp bắt đầu xuất hiện nỗi lo

Thị trường bất động sản cao cấp tại TP. HCM càng về cuối năm càng chứng kiến sự sôi động với hàng loạt dự án tiếp tục được giới thiệu ra thị trường. Nguồn vốn từ người mua nhà để ở và nhà đầu tư đang đẩy mạnh vào phân khúc này, đặc biệt là với các dự án có vị trí tốt, lực cầu tăng khá mạnh. Tuy nhiên, cũng đã có những cảnh báo được đưa ra.

12. Dự án cao cấp “biến hình”

Nói về các dự án căn hộ cao cấp, nhiều người thường liên tưởng đến những căn hộ rộng trên dưới 200 m2, nhưng đây đã là hình ảnh của quá khứ. Hiện nay, cơ cấu căn hộ của các dự án cao cấp đã được giảm xuống rất nhiều, thậm chí có dự án còn có căn diện tích chỉ 45 m2…

13. Đất nền Hà Nội vẫn... ngái ngủ

Năm 2015, thị trường bất động sản Hà Nội hồi phục trên nhiều phân khúc, trong đó phân khúc đất nền từng được dự đoán sẽ sôi động hơn với hàng loạt dự án chào bán ra thị trường. Thế nhưng, không phải dự án nào mở bán cũng hút khách hàng.

14. Cuối năm, nhà vừa túi tiền hút khách

Theo thông lệ, càng về cuối năm, nhu cầu nhà ở càng tăng mạnh. Tuy nhiên, năm nay, nhu cầu nhà ở tăng mạnh hơn mọi năm và theo các doanh nghiệp bất động sản TP. HCM, nguồn cung từ các dự án khu vực trung tâm hoặc các dự án đang được xây dựng tốt không đủ đáp ứng đủ nhu cầu.

15. Doanh nghiệp địa ốc âm thầm đổ vốn về tỉnh lẻ

Với việc các thị trường bất động sản lớn như Hà Nội, TP. HCM đang ngày càng “chật chội”bởi có nhiều đối thủ cạnh tranh, một số nhà đầu tư nội đã âm thầm đổ vốn vào các dự án tại tỉnh lẻ.

16. Thị trường bất động sản Việt Nam đang bắt đầu chu kỳ mới

Tại Hội thảo “Sự hồi phục của thị trường và các cơ hội đầu tư bất động sản” do Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội, nhiều chuyên gia kinh tế đều có chung nhận định rằng, thị trường bất động sản đang bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới ổn định hơn.

17. Bất động sản bán lẻ, không thể đột phá "sau một đêm"

Được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng nhờ tỷ lệ dân số trẻ cao, khả năng cải thiện sức mua của tầng lớp trung lưu ngày càng tăng.

18. Đồng Nai: tranh chấp đất mỏ, “quả bóng” chuyền khắp nơi

Một vụ thu hồi đất không lớn, nhưng quyết định không trước sau như một của địa phương làm xảy ra tranh chấp kéo dài từ năm 2009 đến nay và cả Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Ban tiếp dân của Quốc hội phải vào cuộc mà vẫn chưa xong… 

19. Vốn ngoại đổ vào bất động sản: Vẫn "ném đá dò đường"

Thị trường bất động sản Việt Nam đang được đánh giá có sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài và thực thế, dòng vốn ngoại thời gian qua chảy vào lĩnh vực này khá lớn. Nhưng khác với trước kia, các nhà đầu tư nước ngoài đang có những bước đi thận trọng.

20. Chọn khu Đông hay khu Nam?

Lựa chọn mua nhà ở khu Đông hay khu Nam - hai khu vực có thị trường bất động sản sôi động bậc nhất TP. HCM là câu hỏi đang được nhiều nhà đầu tư, khách hàng đặt ra.

21. 900 triệu đồng sở hữu ngay căn hộ tại trung tâm Sài Gòn

Tọa lạc tại vị trí trung tâm Sài Gòn Chợ Lớn- vùng đất thương gia, trung tâm kinh doanh sầm uất giàu truyền thống, căn hộ được bàn giao hoàn thiện nội thất cao cấp, nhưng tổng giá trị của Him Lam Chợ Lớn chỉ 1,7-2 tỷ đồng/căn, được thanh toán 50% nhận nhà, còn lại được trả chậm đến 5 năm. Đây được xem là mức giá phù hợp với khả năng tài chính của những người có vốn tích lũy vừa phải.

22. Căn nhà thời thơ ấu

Căn nhà thời thơ ấu luôn tạo ấn tượng mạnh trong ký ức của mỗi người. Dù sau này có ở nhiều nơi sang trọng và hiện đại cỡ nào đi nữa, thì vẫn nhớ nơi chốn dung dưỡng những ngày còn thơ bé.

23. Giá nhà tại Auckland tăng chóng mặt

Với phòng tắm không bồn, nhà bếp được thiết kế theo phong cách cổ xưa, hầu như không sử dụng bồn rửa…, nhưng những ngôi nhà cũ trong vịnh Auckland (New Zealand) này đang trở thành mục tiêu dành giật của nhiều người trong các cuộc đấu giá.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com