Đầu tư Bất động sản số 17/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 17/2014, ra ngày 28/04/2014.
Đầu tư Bất động sản số 17/2014

3. “Và con tim đã vui tr li”

Đó là tên một bài hát nổi tiếng của nhạc sỹ Đức Huy và cũng là cảm nhận rõ nét nhất của những ai quan tâm tới thị trường bất động sản (BĐS) khi các thông tin tích cực về thị trường liên tiếp được công bố, cũng như sự kỳ vọng của các thành viên thị trường, từ cơ quan quản lý đến doanh nghiệp, ngân hàng…

6-7. Bất động sản, kỳ vọng nửa cuối năm

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) nhận định, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng năm 2014 sẽ chứng kiến những làn gió mới.

8. Nhiều khách hàng “chết đứng” vì đất  nền dự án

Nhiều khách hàng mua đất nền dự án tại TP. HCM đang mếu dở, khóc dở vì không được xây dựng nhà do chủ đầu tư chưa nộp tiền sử dụng đất và vướng quy định tại Nghị định 64. Tình trạng trên khiến giao dịch đất nền bị ngưng trệ, thị trường đất nền đã khó, càng thêm khó.

9. Những kiến nghị phát triển thị trường mới nhất của Bộ Xây dựng

Tuần qua, Bộ Xây dựng đã có tờ trình số 22/TTr-BXD gửi Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số giải pháp về vốn tín dụng và tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ (Nghị quyết 02).

10-11. Thời điểm tốt để gia nhập thị trường Việt Nam

“Tôi đã từng trao đổi với các nhà đầu tư tại Singapore, Hồng Kông và nhiều nước, vùng lãnh thổ khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thấy rằng, nhiều người đang nghiêm túc xem xét các cơ hội đầu tư tại Việt Nam”.

12. Xu hướng tiếp thị mới trong làng bất động sản

Khác với thời điểm sôi động, chỉ cần công bố thông tin là khách hàng tự tìm đến dự án, trong bối cảnh hiện nay, để bán được hàng, chủ đầu tư phải xoay xở nhiều cách, trong đó, tiếp thị sản phẩm đã trở thành một yếu tố đặc biệt quan trọng.

13. Cận cảnh những dự án căn hộ có giá chênh vừa được bàn giao

Mandarin Garden hay CT2 Trung Văn đều là những dự án căn hộ có mức giá chênh so với giá gốc vào loại ngất ngưởng nhất hiện nay và đang được chủ đầu tư tiến hành bàn giao nhà. Thế nhưng, tại những dự án này, còn rất nhiều vấn đề phải xử lý để đảm bảo quyền lợi khách hàng, cũng như cuộc sống cư dân.

14. Thị trường chuyển hướng, đại gia mạnh tay đầu tư

Vinaconex triển khai Dự án Vinata Tower, Sudico đẩy mạnh Dự án Văn La - Văn Khê, Lideco triển khai 2 chung cư thương mại ở vị trí đẹp, Hà Đô đầu tư 2 tòa chung cư tại Khu đô thị Dịch Vọng… Sự bận rộn đã trở lại với các doanh nghiệp bất động sản phía Bắc.

15. Không dễ làm tan “băng” tín dụng bất động sản

Mặc dù không ít gói kích cầu tín dụng bất động sản đã được các ngân hàng thương mại rầm rộ công bố cùng với gói vốn cho vay ưu đãi lãi suất 30.000 tỷ đồng dành cho người thu nhập thấp, song tiến độ giải ngân vốn thực tế lại khá chậm. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, khó kỳ vọng sớm phá “băng” tín dụng với bất động sản.

16-17. Dự án căn hộ chạy đua tiến độ xây dựng

Thị trường bất động sản TP. HCM thời gian qua đã có chuyển biến khá tích cực về thanh khoản. Theo khảo sát từ các công ty nghiên cứu, lượng căn hộ giao dịch căn hộ trong quý I/2014 tăng đáng kể so với năm trước.

18. Dưới đất và trên trời

Giá đất nền và căn hộ không chênh lệch nhiều, ở TP. HCM và Đà Nẵng. Trong khi đó, ngoài Hà Nội, thông tin đất nền có khi còn bằng giá với căn hộ khiến người ta hoài nghi về chân giá trị của bất động sản

19. Bất động sản Dubai, sự xa hoa trở lại

Dubai - điểm đến yêu thích của hàng loạt ngôi sao Hollywood, nơi xa hoa, lộng lẫy không thua kém gì New York và London, luôn trở thành tâm điểm chú ý của thế giới trong vòng 6 năm trở lại đây bởi những dự án bất động sản sang trọng bậc nhất và dịch vụ nghỉ dưỡng tối ưu. 

Liên hệ đặt báo:

Hà Nội: Chị Bích Thủy

SĐT: 0969.315.888; mail: thuyph@vir.com.vn

TP. HCM: Chị Thanh Bình

SĐT: 0913.052.866; mail:thanhbinh@virhcm.com.vn

Liên hệ đặt báo:

Hà Nội: Chị Bích Thủy

SĐT: 0969.315.888; mail: thuyph@vir.com.vn

TP. HCM: Chị Thanh Bình

SĐT: 0913.052.866; mail:thanhbinh@virhcm.com.vn

Liên hệ đặt báo:

Hà Nội: Chị Bích Thủy

SĐT: 0969.315.888; mail: thuyph@vir.com.vn

TP. HCM: Chị Thanh Bình

SĐT: 0913.052.866; mail:thanhbinh@virhcm.com.vn