Đầu tư Bất động sản số 15/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 13/2014, ra ngày 14/04/2014.
Đầu tư Bất động sản số 15/2014

3. Chứng quên!

Thị trường vừa hơi ấm lên đôi chút, lời hứa "làm ăn bài bản, chuyên nghiệp" của các chủ đầu tư bất động sản đã "bay" mất khi bắt đầu dở chứng găm hàng, tăng giá.

6-7. Muốn khơi thị trường, phải thông thủ tục

Cuối tuần qua, UBND TP. HCM đã có buổi đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản. Hàng loạt vấn để bức xúc của các doanh nghiệp địa ốc đã được đặt trực tiếp lên bàn của lãnh đạo Thành phố.

8. Các dự án bị Hà Nội yêu cầu thu hồi giờ ra sao?

Hàng loạt dự án của Handico, HUD, UDIC… đã bị kết luận sai phạm trong việc sử dụng đất và kiến nghị thu hồi. Số phận các dự án này giờ đây ra sao?

9. Chủ Dự án Garden Bay… bán vịt trời

Chưa đền bù xong, chưa làm hạ tầng, chưa được phê duyệt quy hoạch 1/500, nhưng theo hàng chục khách hàng, Công ty TNHH Tư vấn và đầu tư thương mại Quang Thanh, chủ đầu tư Dự án Phước Lợi (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) đã bán “lúa non” cho họ.

10-11. Vốn tín dụng không dễ vào bất động sản

Ngoài gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng, hiện trên thị trường có không ít gói vốn cho vay bất động sản được các nhà băng triển khai, nhưng thực tế, số tiền được giải ngân rất ít.

12. Biệt thự, liền kề Hà Nội cạnh tranh với chung cư

Phân khúc biệt thự, liền kề Hà Nội đang có sự phân hóa mạnh về giá, có những dự án, mức giá đưa ra còn cạnh tranh với cả phân khúc chung cư. Tuy nhiên, lượng cung lớn, cùng nhiều khu đô thị không có người ở, Hà Nội đang đối diện nguy cơ bùng phát khu đô thị “ma”.

13. AZ Land: rủi ro “bắt dao rơi” khi hồi sinh hàng loạt dự án

Với tiềm lực tài chính mỏng, khi đầu tư dàn trải vào nhiều dự án, AZLand có nguy cơ đối mặt với rủi ro nếu không nhận được sự hợp tác của các khách hàng và thị trường diễn biến không như ý.

15. Hoá giải tam sát chiếu cửa nhà năm 2014

Hoả khí tụ tại phương Nam, Hoả vượng tại Ngọ nên vào năm Giáp Ngọ 2014, Hỏa khí mạnh lên, xung chiếu Thủy khí ở cung đối diện là phương Bắc. Thủy - Hoả đấu nhau, tạo ra hung sát, những ngôi nhà/căn hộ có cửa ra vào tại phương Bắc sẽ chịu tác động xấu trong năm nay.

16-17. Sáng tối những đại dự án bất động sản FDI giữa đất Thủ đô

Phóng sự ảnh về các dự án bất động sản bất động sản có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang triển khai trên địa bàn Hà Nội.

18. Già néo đứt dây?

Đưa ra mức giá bán sao cho hợp lý, chắc chắn đã được các chủ đầu tư tính toán chi ly. Thêm một chút thì ế, mà bớt một chút thì giảm lãi. Chọn sự mua may, bán đắt, chắc chắn là điều không cần bàn cãi. Nhưng đôi khi, vẫn có những ngoại lệ.

19. “Quả bóng” bất động sản Canada dịu lại

Trái với suy đoán của nhiều chuyên gia về việc quả bóng bất động sản (BĐS) Canada sẽ ngày một phình to, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2014, những tín hiệu “dịu lại” của thị trường nhà ở đã dần lộ rõ khi tốc độ phát triển nhà ở và cấp giấy phép xây dựng đã bắt đầu chậm lại.