Đầu tư Bất động sản số 14

Đầu tư Bất động sản số 14

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 14/2017, phát hành ngày 3/4/2017.

6-9. Từ Forbes 2017, nhìn lại vai trò của bất động sản trong nền kinh tế

Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất hành tinh năm 2017, trong đó bất động sản vẫn là ngành đứng trong Top 3 “cái nôi” sản sinh ra các tỷ phú đô la. Hãy cùng xem cách thế giới nhìn nhận thế nào về vai trò của các tỷ phú bất động sản, của thị trường bất động sản với nền kinh tế.

10-11. Vốn ngoại tiếp tục đổ mạnh vào bất  động sản

Đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển, các doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục rót hàng trăm triệu USD vào thị trường trong 3 tháng đầu năm.

12. “Trục xuất” doanh nghiệp ra khỏi chung cư: Cần có ngoại l

Trước những hoang mang của nhiều doanh nghiệp về khả năng phải chuyển văn phòng ra khỏi chung cư theo quy định của Luật Nhà ở 2014, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) kiến nghị, cần có trường hợp ngoại lệ để khuyến khích phong trào khởi nghiệp.

13. Dán hạ tầng giao thông lỗi hẹn, thị trường địa ốc chịu trận

Trong 2 năm trở lại đây, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được đưa vào sử dụng giúp thị trường địa ốc phía Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có không ít dự án chậm tiến độ, khiến bất động sản “chịu trận”

14-15. Bất động sản TP.HCM quý I/2017: Hai gam màu đối nghịch

Thị trường bất động sản TP.HCM quý I/2017 kết thúc với sự trái chiều của 2 phân khúc chủ đạo là căn hộ và đất nền. Trong khi thị trường căn hộ giảm nhiệt, thì thị trường đất nền, nhà phố tiếp tục thăng hoa. Theo phân tích của giới chuyên môn, khả năng đây sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường TP.HCM thời gian tới.

17. Thị trường căn hộ TP.HCM bắt đầu “vào số”

Phân khúc căn hộ của TP.HCM trong quý I/2017 giảm cả về thanh khoản và số lượng dự án mở bán mới. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, đây chủ yếu do ảnh hưởng của tháng Tết Nguyên đán và thị trường bắt đầu có dấu hiệu sôi động trở lại từ cuối tháng 3.

18. Cẩn trọng trước cơn đuổi giá của đất nền

Có thể nói, chưa lúc nào thị trường đất nền, nhà phố trở nên có sức hút mạnh đối với người mua nhà và cả với giới đầu tư như hiện nay. Tuy nhiên, nhiều khu vực hiện đã bị đẩy giá lên mức bất hợp lý.

19. Căn hộ hạng sang tạo sự khác biệt để hút khách

Cuối năm 2016, đã có một số ý kiến lo ngại về dư cung ở phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang. Tuy nhiên, thực tế thị trường những tháng đầu năm 2017 cho thấy, các dự án hạng sang vẫn được khách hàng đón nhận dù giá “rất chát”.

20-21. Bất động sản TP.HCM, khu Tây dậy sóng

Từng bị lãng quên, nhưng từ cuối năm 2016 tới nay, khu Tây bất ngờ trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc TP.HCM với hàng loạt dự án mới được các chủ đầu tư công bố mở bán, giới thiệu ra thị trường.

22. Bất động sản Nam Hà Nội “lên đời” nhờ quy hoạch

Việc điều chỉnh thiết kế quy hoạch khu đô thị Nam Hà Nội, đặc biệt chú trọng mở rộng các tuyến đường giao thông chính yếu đã tạo cơ hội cho giá trị bất động sản khu vực phía Nam Thủ đô tăng mạnh trong thời gian qua.

23. Hai mảng sáng tối bất động sản Trung Hòa - Nhân Chính

Nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Nam, bất động sản dọc trục đường Lê Văn Lương kéo dài và Khuất Duy Tiến luôn là điểm nóng của thị trường địa ốc Hà Nội, nhất là kể từ khi tuyến buýt BRT đưa vào vận hành. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng.

24. Nhà đầu tư nhắm dán bất động sản nghỉ dưỡng giàu giá trị thương mại

Với giới đầu tư, Ariyana Smart Condotel không chỉ đơn thuần là một dự án căn hộ - khách sạn thông thường, mà đây còn là một dự án có giá trị thương mại, mang lại lợi nhuận cao, cũng như đảm bảo yếu tố giá trị tăng mạnh theo thời gian.

25. Condotel “độc”- “đỉnh”- “chất” không thể bỏ qua năm 2017

Giữa tổ hợp giải trí nổi tiếng Cocobay Đà Nẵng, Coco Ocean-Spa Resort hiện diện rực rỡ, hội đủ những yếu tố xứng đáng để trở thành dự án condotel ưu tú bậc nhất thị trường thời điểm hiện tại.

26. Các dán của PDR luôn nổi bật giữa rừng các dán khác

Với điểm mạnh là quỹ đất dồi dào và nằm tại vị trí đẹp, những sản phẩm của CTCP Phát triển bất động sản
Phát Đạt (PDR) luôn có sự khác biệt so với các dự án khác trên thị trường bất động sản hiện nay.

27. CapitaLand Việt Nam mở rộng thêm danh mục với The Oxygen

The Oxygen là khu phức hợp mua sắm 3 tầng với tổng diện tích hơn 8.000 m2 tại khu vực thương mại của tòa nhà cao cấp The Vista quen thuộc (628C xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, TP. HCM).

28-29. Tập đoàn Đất Xanh: đầu tư hơn 4.600 tđồng phát triển dán Khu Dịch vụ - Du lịch Nghỉ dưỡng tại Nam Hội An (Quảng Nam)

Ngày 26/3/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức trao Quyết định Chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG), chấp thuận cho Công ty thực hiện dự án đầu tư Khu Dịch vụ - Du lịch nghỉ dưỡng Opal Ocean View có tổng diện tích 185 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng, tại Nam Hội An (Quảng Nam).

30-31. Đất Xanh tăng trưởng lợi nhuận kép 55%/năm trong 10 năm qua

Giới phân tích cho rằng, Tập đoàn Đất Xanh đã khai thác tốt các thế mạnh của mình bao gồm cả thế mạnh hiểu biết thị trường, quản lý và phân bổ nguồn lực tài chính, đặc biệt là việc Đất Xanh (DXG) thực hiện gia tăng quy đất sạch qua hình thức M&A từ năm 2012.

32. Sự thật “sức nóng” bất động sản khu Tây

Được xem là “tân binh” của thị trường bất động sản TP.HCM, khu Tây đang trở nên “nóng” khi hàng loạt nhà đầu tư có tiếng chuyển hướng về đây, đặc biệt là quận Tân Phú, quận 11, quận Bình Tân. Liệu khu vực này có thực sự nóng như dự đoán?

33. Người tiêu dùng lạc vào “ma trận” vật liệu xây dựng

Thị trường vật liệu xây dựng đã chuyển động sau thời gian “nghỉ Tết” khá dài. Tuy nhiên, trước sự đa dạng, phong phú về chủng loại, chất lượng, giá cả…, việc chọn loại vật liệu nào cho công trình nhà mình là cả một “bài toán khó” với đa số người tiêu dùng.

34-35. Để phá vỡ "bức tường" vật liệu xây dựng không nung

Để có thể “phá vỡ” những “bức tường” cản trở vật liệu xây dựng không nung bước chân vào các công trình xây dựng, cần sự vào cuộc và giải pháp đồng bộ từ các cơ quan hữu quan.

36. Cần có quy chuẩn cao với keo dán trong xây dựng

Không thể phủ nhận keo dán gạch, bê tông có nhiều tiện ích hơn xi măng, vữa, nhưng theo TS. Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hi-Pec, nếu không cẩn trọng, người tiêu dùng sẽ sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhất Nam thực hiện.

37. Cơn sốt condotel bắt đầu lan đến Đà Lạt

Cùng với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, với tiềm năng lớn về du lịch, Đà Lạt cũng là một trong những địa chỉ lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

38-39. Hình hài Khu đô thị mới Thủ Thiêm dần hình thành

Với tổng diện tích 657 ha, nằm ở phía Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TP.HCM, với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí. Sau nhiều năm xây dựng, tới nay, hình hài của dự án đã dần hình thành.

40-41. Nhận định thị trường tốt, nhiều doanh nghiệp dồn vốn vào địa ốc

Nhận định thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát triển, nhiều nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch rót hàng ngàn tỷ đồng vào thị trường.

42-43. Thị trường phía Nam lại xuất hiện những dán “bánh vẽ”

Mở bán rầm rộ khi chưa đủ hồ sơ pháp lý, chưa nộp tiền sử dụng đất, thậm chí còn chưa được giao đất… Đó là thực trạng của nhiều dự án đất nền tại TP.HCM và vùng phụ cận, đang khiến hàng trăm khách hàng phải khóc ròng.

44. Giá bán nhà đang quá cao!

Giá cả là vấn đế lớn trong quan hệ mua, bán đối với bất kỳ một sản phẩm nào, nhất là với sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản. Do đó, tìm được một mức giá hài hòa hợp lý giữa người bán và người mua luôn là câu chuyện không có hồi kết.

45. Phần thắng không thuộc về "tay mơ"

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2017 được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, nhưng phần thắng chỉ thuộc về những dự án chất lượng, có sự khác biệt, hoặc được đầu tư bởi những đại gia giàu kinh nghiệm. 

46-47. Kinh doanh “ăn theo” bất động sản bắt  đầu vào mùa

Bất động sản với ngành xây dựng, vật liệu xây dựng giống như mối quan hệ cộng sinh và hiện nay, khi bất động sản bắt đầu sôi động, thì thị trường vật liệu xây dựng, xây dựng cũng vào mùa kinh doanh.

48. Phương pháp nghiên cứu những giá trị của nền văn minh Đông phương

Do tính đặc thù chưa hề có tiền lệ trong lịch sử văn minh hiện đại, nên những di sản của nền văn minh Đông phương không thể sử dụng những phương tiện kỹ thuật thông qua nhận thức trực quan để so sánh đối chiếu.

49. Ly trà ngày cúp điện

Đôi khi để uống được ly trà thảnh thơi, cũng phải cần nhân tố tác động. Cân đối làm sao cho ổn giữa cuộc sống bận rộn mưu sinh, cũng là bài toán không hề dễ dàng.

50-51. Đà Nẵng, những tầng nấc văn hóa

Sắp vào mùa hè, đâu đâu cũng thấy người ta bàn tán về kế hoạch đi biển. Các bãi biển đa số được lựa chọn vì mức độ nổi tiếng, mà ít ai đi biển chỉ vì tình yêu bất tận với đại dương xanh. Kệ thôi. Tôi sẽ lên đường khám phá chúng theo cách của riêng mình. Địa điểm đầu tiên tôi lựa chọn chính là thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng.

52-53. Cận cảnh tòa nhà đẹp nhất Boston

Tháng 3/2017, Hiệp hội Kiến trúc sư Boston (BSA) đã công bố trao Huy chương Harleston Parker cho Mecanoo và Sasaki, các công ty kiến trúc đã thiết kế Tòa nhà đa chức năng Bruce C.Bolling.

54-55. Người thuê nhà chiếm hơn một nửa các thành phố của M

Detroit từng được biết đến là nơi những gia đình giai cấp công nhân có thể đủ sức sở hữu một căn nhà. Hiện nay, nó là thành phố của những người đi thuê nhà.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com