Vợ tài phiệt Hàn Quốc có thể thành tỷ phú sau ly hôn

Roh Soh-yeong, vợ Chủ tịch SK Group Chey Tae-won hôm qua (4/12) nộp đơn ly dị, đòi 42,3% cổ phần của Chey trong SK Holdings.
Hai vợ chồng Chey Tae-won (trái) và Roh Soh-yeong. Ảnh: Yonhap.

Hai vợ chồng Chey Tae-won (trái) và Roh Soh-yeong. Ảnh: Yonhap.

Theo Maeil Business Newspaper, Roh yêu cầu được nhận số cổ phiếu tương đương 1,2 tỷ USD, dựa theo giá cổ phiếu SK Holdings trưa nay.

Nếu được tòa án phán quyết đồng ý, Roh sẽ là cổ đông lớn nhì của công ty, sau Chey.

Chey năm nay 59 tuổi và hiện có tài sản trị giá 2,8 tỷ USD. Ông đã lãnh đạo SK sau khi cha mình - Chey Jong-hyun qua đời năm 1998.

SK Holdings là tập đoàn đa ngành lớn thứ ba Hàn Quốc, với nhiều mảng kinh doanh từ chip nhớ đến viễn thông.

Năm 2015, Chey gửi một lá thư dài 3 trang đến tờ Segye Ilbo, tiết lộ ông có con ngoài giá thú và muốn ly dị Roh. Chey muốn ly hôn năm 2017, nhưng cả hai khi đó không đạt được thỏa thuận về vấn đề này.

Trong một bài đăng trên trang cá nhân hôm qua, Roh cho biết bà đã sẵn sàng ra đi sau nhiều năm chờ đợi và hy vọng hàn gắn cuộc hôn nhân.

"Giờ tôi không còn thấy hy vọng nữa. Tôi nghĩ rằng mình nên để chồng ra đi và tìm hạnh phúc mà ông ấy mong mỏi", bà viết.

Chey và Roh gặp nhau khi cùng học tại Đại học Chicago (Mỹ). Họ kết hôn năm 1988, khi cha của Roh - ông Roh Tae-woo đắc cử Tổng thống Hàn Quốc.

Họ có với nhau một con trai và hai con gái. Roh cho biết sẽ dành phần đời còn lại "để cống hiến cho xã hội".

Các cuộc ly dị đắt đỏ khá phổ biến trên thế giới. Đầu năm nay, ông chủ Amazon Jeff Bezos cũng chia tay người vợ MacKenzie sau 25 năm chung sống.

MacKenzie nhận 4% cổ phần, tương đương 35,4 tỷ USD và trở thành phụ nữ giàu thứ 5 thế giới.

Tin bài liên quan