Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016

Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016

Tối 28/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” cho 100 Nữ doanh nhân tiêu biểu trên khắp cả nước.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; cùng đại diện các lãnh đạo Bộ, ngành, thành phố, đại diện Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế; các hiệp hội/ hội doanh nghiệp và 100 Nữ doanh nhân đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016 ảnh 1

 Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh phát biểu khai mạc lễ trao giải. Ảnh: Chí Cường.

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch VWEC cho biết, đội ngũ doanh nhân nữ đã có những đóng góp to lớn góp phần tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế trong nước phát triển. Hiện nay, doanh nhân nữ đang ngày càng có những đóp góp quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế.

Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016 ảnh 2

 Ảnh: Chí Cường 

Cụ thể, doanh nghiệp nữ chiếm 60% trong tổng số 441 triệu hộ kinh doanh gia đình, 31,4% trong tổng số doanh nghiệp đứng thứ 7 trong 54 quốc gia được Mastercard tiến hành khảo sát.

Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016 ảnh 3

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Chí Cường 

"Doanh nhân nữ có đóng góp to lớn trong việc tạo ra của cải, vật chất cho xã hội, đóng góp 30% GDP và giải quyết 30% vấn đề việc làm cho toàn xã hội. Thành công của các doanh nhân nữ Việt Nam đã góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của giới doanh nhân, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự tham gia của nữ giới vào công việc kinh doanh", bà Minh nhấn mạnh

Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016 ảnh 4

Ảnh: Chí Cường 

Cũng theo bà Minh, được trao giải ba năm một lần, Cúp Bông hồng vàng là phần thưởng cao quý ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của các Nữ doanh nhân trong việc phát triển ổn định sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh của nền kinh tế Việt Nam đã hồi phục, song vẫn còn nhiều thách thức. 

Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016 ảnh 5

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Tịnh và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đã trao tặng hoa và Cúp Bông hồng vàng cho các doanh nhân nữ tiêu biểu. Ảnh: Chí Cường

 
Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016 ảnh 6

 Danh hiệu Cúp Bông hồng vàng được trao cho 100 Nữ doanh nhân

"Đặc biệt, Cúp Bông Hồng vàng 2016 được tổ chức trong tháng 10 với nhiều sự kiện quan trọng và ngay trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam. Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo động lực thúc đẩy sự tự tin, chủ động hơn nữa của các nữ doanh nhân trong hội nhập", bà Minh cho biết.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã truy tặng danh hiệu "Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" - Cúp Bông Hồng vàng" cho Nữ doanh nhân Bùi Thị Hý - Tổ nghề gốm sứ Chu Đậu. Đồng thời Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Tịnh và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đã trao tặng hoa và Cúp Bông hồng vàng cho các doanh nhân nữ tiêu biểu.

Được khởi xướng từ năm 2006, đến nay Cúp Bông hồng vàng đã trở thành một động lực quan trọng để các Nữ doanh nhân Việt Nam phấn đấu và cống hiến ngày càng nhiều cho xã hội. Với tiêu chí đánh giá và bình xét trung thực, khách quan, công khai, dựa trên những cống hiến của các Nữ doanh nhân cho nền kinh tế nước nhà và cho cộng đồng xã hội, Ban tổ chức đã chọn ra được 100 gương mặt tiêu biểu của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam để trao giải thưởng Cúp Bông hồng vàng năm 2017.

Tin bài liên quan