Tỷ phú Nga thiệt mạng ở Anh vì tai nạn giao thông

Tỷ phú người Nga Dmitry Obretetskiy đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông ở Anh hồi tuần trước. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.
Tỷ phú Dmitry Obretetskiy (phải) - Ảnh: Sun.

Tỷ phú Dmitry Obretetskiy (phải) - Ảnh: Sun.

CBS dẫn thông cáo từ cảnh sát hạt Surrey của Anh ngày 5/12 xác nhận, tỷ phú Nga Dmitry Obretetskiy, 49 tuổi, đã qua đời hôm 30/11 sau một vụ tai nạn giao thông ở làng Oxshott gần London xảy ra trước đó gần một tuần.

Đây là vụ va chạm giữa 3 phương tiện giao thông và xảy ra khi ông Obretetskiy dắt chó đi dạo.

Ông Obretetskiy bị thương nặng và đã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi sau gần một tuần. Cảnh sát không tạm giữ ai trong vụ va chạm này trong khi tiếp tục điều tra làm sáng tỏ.

"Chúng tôi đề nghị mọi người không đồn đoán về vụ việc bởi điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc điều tra, cũng như càng khiến gia đình nạn nhân thêm đau lòng, phẫn nộ vào thời điểm này", thông cáo của cảnh sát địa phương nhấn mạnh.

Ông Obretetskiy là một trong hàng loạt nhân vật có tiếng ở Nga thiệt mạng ở Anh.

Pavel Borovkov, một người bạn của vị tỷ phú xấu số, cho rằng ông Obretetskiy bị sát hại. “Như quý vị biết, người London lái xe rất cẩn thận. Tôi không loại trừ khả năng ông ấy bị xe hơi cố tình đâm trúng”, ông Borovkov trả lời phỏng vấn mạng tin Life của Nga.

Gia đình cho biết ông Obretetskiy là một người trầm tính, nội tâm. Ông sở hữu công ty Magnat Trade Enterprise, nhà phân phối chính thức các sản phẩm Mars, Nestle, Procter & Gamble ở Nga.

Ông lập ra công ty này ở Volgograd năm 1991. Theo trang tin gazeta.ru, ông Obretetskiy đã rời Nga đến London cách đây vài năm.

Tin bài liên quan