Tỷ phú Bill Gates chi 645 triệu USD mua siêu du thuyền sang trọng

Tỷ phú Bill Gates chi 645 triệu USD mua siêu du thuyền sang trọng

(ĐTCK) Dự kiến đến năm 2024 con tàu sẽ đạt đủ điều kiện ra khơi.

Siêu du thuyền mà tỷ phú Bill Gates mua có tên là "Aqua", được lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2019 tại Triển lãm du thuyền Monaco, giới thiệu bởi kiến trúc sư người Hà Lan Sander Sinot.

Con tàu dài khoảng 112 m, gồm 5 khoang hoàn chỉnh có sức chứa đủ cho 14 khách và 31 thành viên thủy thủ tàu. Trên thuyền được trang bị đầy đủ tiện nghi bao gồm: phòng tập thể dục, phòng tập yoga, phòng làm đẹp, phòng mát-xa và hồ bơi ở trên tầng phía sau.

Tỷ phú Bill Gates chi 645 triệu USD mua siêu du thuyền sang trọng ảnh 1

Phần sau của con tàu có 2 khu vực dành cho những hoạt động vui chơi, giải trí và một không gian thoáng đãng để phục vụ những bữa tiệc tùng. Hệ thống sưởi ấm hiện đại không sử dụng gỗ, than, nên khá thân thiện với môi trường.

Nhưng đặc điểm ấn tượng nhất của siêu du thuyền này là hầm chứa 2 bể kín chân không nặng khoảng 28 tấn luôn được giữ ở nhiệt độ -253 độ C chứa đầy nhiên liệu hydro lỏng cung cấp năng lượng.

Tỷ phú Bill Gates chi 645 triệu USD mua siêu du thuyền sang trọng ảnh 2

Bể bơi vô cực, hướng ra biển.

Dù chạy bằng nguồn năng lượng mới, nhưng con tàu vẫn có thể đạt vận tốc 17 hải lý/h (tương đương 31 km/h) và đi được hơn 6.000 km trước khi cần phải tiếp nhiên liệu.

Đây cũng là lý do khiến ngài tỷ phú quyết định chi tiền sở hữu siêu du thuyền này. Bill Gates tuy rất giàu có nhưng từ trước đến nay ông chưa hề sở hữu du thuyền cá nhân nào cả. Những chuyến du lịch trên biển của ông thường là sử dụng tàu thuê lại.

Tỷ phú Bill Gates chi 645 triệu USD mua siêu du thuyền sang trọng ảnh 3

Sảnh chính của du thuyền, rộng 15 m được chia thành nhiều khu vực riêng biệt có vách gỗ ngăn.

Tuy nhiên khi biết đến "Aqua" là siêu du thuyền chạy bằng nhiên liệu hydro lỏng - nghĩa là chỉ xả thải nước ra ngoài môi trường, đã khiến cho Bill Gates thay đổi thói quen của mình.

Sander Sinot, kiến trúc sư chế tạo cho biết: "Chúng tôi lấy cảm hứng phong cách sống của những người sành điệu, có tầm nhìn kết hợp cùng với những công nghệ tiên tiến nhất, thân thiện với môi trường để có thể tạo ra siêu du thuyền Aqua."

Tin bài liên quan