“NT2 là doanh nghiệp ‘lành’, và sau này vẫn ‘lành’ như thế”, ông Hoàng Xuân Quốc phát biểu

“NT2 là doanh nghiệp ‘lành’, và sau này vẫn ‘lành’ như thế”, ông Hoàng Xuân Quốc phát biểu

Tổng giám đốc NT2: Bí quyết của "thẳng thắn, chính trực..."

(ĐTCK) “Tôi đi làm sớm, về trễ nhưng vẫn thấy hạnh phúc vì có một bộ máy trưởng thành, phát triển. Bản thân mình mang lại công ăn việc làm, cuộc sống cho nhân viên..."

Từng là giảng viên Đại học Bách khoa, 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dầu khí, đảm nhận chức danh Tổng giám đốc CTCP Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) từ năm 2007 đến nay, TS. Hoàng Xuân Quốc với phong thái làm việc nhanh nhạy, thẳng thắn, chính trực và rất nghiêm túc đã tạo dựng được hình ảnh đẹp trong mắt nhân viên và có tính lan toả tích cực trong toàn công ty. 

Tại một buổi gặp gỡ NĐT vào tháng 8 năm 2015, bên cạnh những thông tin hữu ích về hoạt động kinh doanh của Công ty, NĐT còn được nghe những chia sẻ bên lề của nhân viên đối với cá nhân ông Quốc, đồng thời được chính bản thân ông chia sẻ những quan điểm về quản trị, công việc.

Có NĐT đã đặt câu hỏi thẳng thắn, “bí quyết điều hành doanh nghiệp, bí quyết thu hút nhân tài? làm sao để trở thành một người có tâm, có tài, có tầm?”. Ông chỉ nói rằng, Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 là công trình mà anh em rất tâm huyết và coi như ngôi nhà của mình. Nhà máy được ví như “nồi cơm” của Công ty, do vậy, mọi công việc đều phải tự giác và đương nhiên người lãnh đạo phải là người làm gương trước tiên.

“Tôi đi làm sớm, về trễ nhưng vẫn thấy hạnh phúc vì có một bộ máy trưởng thành, phát triển. Bản thân mình mang lại công ăn việc làm, cuộc sống cho nhân viên, mang lại lợi ích chung cho quốc gia thì đó không phải là gánh nặng mà là niềm vui, và niềm vui đó đã được truyền tải cho nhân viên Công ty, là động lực để nhân viên cống hiến, phấn đấu và trưởng thành trong mái nhà chung NT2”, ông Quốc tâm sự.

Đến nay, NT2 đã có được bộ máy tinh gọn, ổn định, đoàn kết và kinh nghiệm trong đầu tư và sản xuất kinh doanh điện. Nhân sự vận hành đều tuyển dụng từ những trường uy tín trong cả nước và đa số đã được đi thực tập, đào tạo ở nước ngoài, từng bước trở thành đội ngũ có chuyên môn giỏi, tận tâm với nghề.

Ông Quốc chia sẻ, khẩu hiệu của NT2 là “Thân thiện-Hiệu quả-An toàn”. Thân thiện ở đây thể hiện ở nhà máy điện khí, không gây ô nhiễm môi trường; thân thiện trong giao tiếp giữa mỗi nhân viên, với các đối tác như bên mua bán điện, các đơn vị truyền tải, nhà cung cấp khí, đơn vị bảo dưỡng sửa chữa...

Bản thân mình mang lại công ăn việc làm, cuộc sống cho nhân viên, mang lại lợi ích chung cho quốc gia thì đó không phải là gánh nặng mà là niềm vui, và niềm vui đó đã được truyền tải cho nhân viên Công ty, là động lực để nhân viên cống hiến, phấn đấu và trưởng thành trong mái nhà chung.

Hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trước hết cần làm tốt công tác bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng thường xuyên, vận hành nhà máy điện liên tục, ổn định với độ tin cậy và khả dụng tốt nhất. Bởi lẽ trung bình 1 ngày, NT2 tạo 20 tỷ đồng doanh thu, nếu máy móc gặp trục trặc sẽ thiệt hại rất nhiều.

Bên cạnh đó, cần tiết giảm tối đa các chi phí, trong đó có chi phí quản lý. Hiện nay, toàn bộ CBCNV NT2 làm việc tập trung tại văn phòng đặt trong khu vực nhà máy này, NT2 chưa mở văn phòng chi nhánh ở TP. HCM nhằm tập trung điều hành và tiết kiệm chi phí.

Cổ phiếu NT2 là “tân binh” trên sàn GDCK TP. HCM (HOSE) từ tháng 6/2015, nhưng đã chứng tỏ được sức hút đối với cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Điểm mà NĐT thích ở cổ phiếu này chính là có những yếu tố cơ bản tốt, hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng và công bố thông tin rất kịp thời, công bằng giữa các NĐT.

Hiện tại, trên website của Công ty, các thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh được NT2 đăng tải đầy đủ, báo cáo hàng tháng, NĐT hoàn toàn có thể tham khảo từ nguồn chính thống này để đưa ra quyết định đầu tư, cũng như dõi theo hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Quốc cũng cho rằng, là doanh nghiệp niêm yết, hài hoà lợi ích doanh nghiệp, CBCNV và cổ đông, NĐT là điều cần được chú trọng. Đối với cổ phiếu NT2, NĐT không nên đầu tư ngắn hạn. NT2 cam kết thực hiện những gì đã công bố chính thức, từ việc niêm yết đến chia trả cổ tức cho cổ đông, đồng thời cam kết không đưa ra những thông tin gây bối rối cho cổ đông.

“NT2 là doanh nghiệp ‘lành’, và sau này vẫn ‘lành’ như thế”, ông Quốc nói.

Tin bài liên quan