Trong hành trình đi tìm những doanh nghiệp, thương hiệu Sao Vàng đất Việt 15 năm qua, các thế hệ doanh nhân trẻ đã dần thực hiện khát vọng của mình, đó là gây dựng được những thương hiệu Việt mang giá trị thời đại của nền kinh tế Việt Nam.

"Các doanh nghiệp đã đoạt Giải Sao Vàng đất Việt đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế"

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ  Việt Nam khóa I (2002-2005)

Chúng tôi tự hào đã cùng làm nên Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, để tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất, các doanh nghiệp ngày đêm tìm kiếm, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho thị trường. Chính các doanh nghiệp đã đoạt Giải Sao Vàng đất Việt đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế.

Ngày hôm nay, doanh nghiệp trẻ đang lớn mạnh, có mặt trên cả nước, ở khắp các ngành, lĩnh vực. Chúng ta cần có một ước mơ lớn hơn, đây là ước mơ tiên phong trong cuộc cách mạng 4.0.

Để thực hiện được, chúng ta phải thay đổi chính mình, nâng cao sức cạnh tranh, trở thành các doanh nghiệp số. Chúng ta cần tập hợp với nhau trên phương thức số, chúng ta phải hỗ trợ tốt hơn, kết nối nhau tốt hơn.

"Khát vọng xây dựng cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam đã được minh chứng qua các bước trưởng thành thương hiệu Việt"

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa III (2008-2011)

Cùng là những người đầu tiên gây dựng phong trào doanh nhân trẻ, nên chúng tôi hiểu nhau, chia sẻ khát vọng xây dựng những thương hiệu Việt. Khát vọng xây dựng cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam đã được minh chứng qua các bước trưởng thành thương hiệu Việt, thương hiệu của doanh nhân trẻ như FPT, Thaco, Hòa Phát…

Sau một chặng đường, tôi cảm thấy rằng đã đóng góp một phần nào đó trong việc tạo ra sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Tôi hy vọng các doanh nhân trẻ hãy mạnh mẽ lên vì sự phát triển của đất nước Việt Nam. Phía sau các bạn là những người như chúng tôi, đã có kinh nghiệm kinh doanh, sẵn sàng chia sẻ cùng các bạn. Tôi tin rằng, trong 25 - 30 - 40  hay 50 năm nữa,  Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ có nhiều doanh nhân phát triển thành công, gây dựng nhiều thương hiệu Việt thành công, để góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

"Khát vọng vươn lên hàng đầu bắt đầu từ những thương hiệu đẳng cấp của Sao Vàng đất Việt"

Ông Phương Hữu Việt, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Á, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam khóa II (2005-2008)

Đầu những năm 2000, sau khi Luật Doanh nghiệp được ban hành, tinh thần kinh doanh, khí thế của giới doanh nhân trẻ nói riêng, người dân Việt Nam lên rất cao. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt ra đời đã thúc đẩy thêm tinh thần đó.

Khi đó, chúng tôi tổ chức cuộc thi bài hát về Sao Đỏ, Sao Vàng đất Việt, bài hát của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, với khát vọng lan rộng tinh thần kinh doanh tới từng người trẻ. Và đến giờ, những bài hát này vẫn được các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam hát vang, còn thế hệ doanh nhân trẻ đã có những tập đoàn hàng đầu, những tỷ phú USD như Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long, Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương…

Chúng tôi tin rằng, tinh thần khởi nghiệp, khát vọng vươn lên, khẳng định vị thế của doanh nhân Việt Nam đang được tiếp nối, sẽ có thêm những thương hiệu Việt, doanh nhân Việt thành công.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018, tại sao chúng ta không hướng tới những tập đoàn đứng số 1 khu vựa Đông Nam Á về sáng tạo công nghệ viễn thông, công nghiệp ô tô? Tại sao chúng ta không đặt khát vọng Việt Nam sẽ vươn lên đứng thứ hai, thậm chí là thứ nhất khu vực Đông Nam Á trong tương lai? Khát vọng này sẽ bắt đầu từ những thương hiệu mạnh, đẳng cấp khu vực và toàn cầu của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt…

"Những doanh nghiệp đoạt Sao Vàng đất Việt đều là những ngôi sao của Việt Nam"

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch U&I Group, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV (2011-2014)

Những người  sáng lập ra giải thưởng Sao Vàng đất Việt, cũng như các thế hệ lãnh đạo của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đặt tên giải thưởng này là gửi gắm kỳ vọng rằng, những doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đều là những ngôi sao của Việt Nam. Tôi rất mong, các doanh nghiệp đã đạt giải, thì cố gắng để ngôi sao của mình lớn hơn; những doanh nghiệp chưa được thì phấn đấu...    

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có thế mạnh là có tổ chức ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Do vậy, khi Hội phát động một giải thưởng, tính lan tỏa là tuyệt đối. Vì lẽ đó, tác động đến Giải thưởng Sao Vàng đất Việt cũng rộng khắp trong cả nước.

Tôi theo dõi thì thấy, cứ hai năm một lần, luôn luôn có sự phấn chấn, chuẩn bị của doanh nhân trẻ để đem khả năng của mình ra thi thố, nhằm đạt được Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Câu chuyện hết sức thú vị để thấy động lực lớn từ Sao Vàng đất Việt với các doanh nghiệp, doanh nhân trong nỗ lực phấn đấu vượt lên chính mình…

“Giải thưởng Sao Vàng đất Việt thực sự khác biệt”

Ông Bùi Anh Quân, Chủ tịch Tập đoàn Anh Quân Strong, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa V (2014 – 2017)

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một giải thưởng đặc biệt và khác biệt hẳn so với các giải thưởng dành cho doanh nghiệp khác.

Đặc biệt bởi tất cả ứng cử viên của giải thưởng này đều được thẩm định thực tế tại doanh nghiệp. Khác biệt ở chỗ các trưởng đoàn thẩm định đều là những doanh nghiệp thành đạt, hiểu rất rõ về thị trường, về hoạt động của doanh nghiệp.

Vì vậy, chỉ có những doanh nghiệp hoạt động tốt, minh bạch thông tin thì mới tham gia vào sân chơi này. Nhìn lại những thương hiệu Sao Vàng đất Việt 15 năm qua, chúng tôi rất vui mừng vì có gần hết những thương hiệu uy tín, thương hiệu lớn của đất nước như Ô tô Trường Hải, FPT, Vingroup...

Trải qua 15 năm phát triển, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã khẳng định được vai trò và vị thế của mình trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như trong cộng đồng xã hội. Đây là điều mà các thế hệ doanh nhân trẻ phải gìn giữ, phát huy…

“Chúng tôi rất khắt khe với các tiêu chí bình chọn”      

Ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI (2018-2021)

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt sau 15 năm và 11 kỳ tổ chức đã có những thay đổi về tiêu chí, cách đánh giá để phù hợp với quá trình hội nhập và sự phát triển của doanh nghiệp. Nhưng một nguyên tắc từ những ngày đầu tiên đến giờ được chúng tôi giữ vững, đó  là sự khắt khe với các tiêu chí bình chọn, quy trình thẩm định trực tiếp nghiêm túc.

Chúng tôi hiểu, đảm bảo chất lượng của các thương hiệu cũng là đảm bảo uy tín của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Chính sự khắt khe này đã làm nên sức nóng của Giải thưởng mỗi lần tổ chức.

Năm nay cũng vậy, các thương hiệu lớn, đầu ngành đều tham gia và đã góp mặt vào những thương hiệu tiêu biểu của Sao Vàng đất Việt năm 2018, như Vingroup, Hòa Phát, Thaco, TTC.…

Theo Vân Anh
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.