Doanh nhân Đào Ngọc Cường, Giám đốc Công ty CP Đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt.

Doanh nhân Đào Ngọc Cường, Giám đốc Công ty CP Đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt.

Sức mạnh ý chí của “người truyền cảm hứng” Đào Ngọc Cường

Dù chống chọi với bệnh tật hay đối mặt với “bão truyền thông” khi mới khởi nghiệp, bằng sức mạnh ý chí, doanh nhân Đào Ngọc Cường đều mạnh mẽ vượt qua.

“Đó là một hành trình gian nan, đòi hỏi tôi luôn phải vững vàng ý chí”, doanh nhân Đào Ngọc Cường, Giám đốc Công ty CP Đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt trầm ngâm nhớ về biến cố đã thay đổi cuộc sống của anh.

Năm 2012, anh Cường bị chấn thương cột sống dẫn đến bị liệt chân phải, đi lại vô cùng khó khăn. “Cú sốc ấy khiến tôi suy sụp hoàn toàn. Nhưng ánh sáng chợt đến từ cuối đường hầm khi trong những tháng ngày đen tối đó, tình cờ tôi được xem những video truyền cảm hứng của các diễn giả nổi tiếng trên thế giới và dần lấy lại động lực”, Cường nhớ lại.

Anh tích cực tập luyện và bình phục sau 1 năm. Những trải nghiệm ấy không hề lãng phí với người đàn ông này, bởi chính những video đó đã thôi thúc anh trở thành một người truyền cảm hứng.

Nhận ra lĩnh vực đào tạo kỹ năng, truyền cảm hứng cho cộng đồng thực sự là công việc mang giá trị xã hội thiết thực, Cường âm thầm tham gia học các chương trình đào tạo diễn giả chuyên nghiệp, đăng ký làm trợ giảng hoặc giảng dạy miễn phí vào mỗi cuối tuần.

“Cơ hội quý giá đó đã giúp tôi nâng cao kỹ năng của mình cũng như nắm bắt nhu cầu thực tế của thị trường”, anh nói.

Khi đã tích luỹ được vốn kiến thức cùng kinh nghiệm thực tế, máu kinh doanh trỗi dậy, Cường ra quyết định có thể nói là táo bạo nhất trong cuộc đời mình, đó là thôi việc tại bệnh viện sau 11 năm công tác để “sắm vai” doanh nhân.

Thành lập công ty với số vốn ít ỏi, Cường tìm cách liên kết với một số đơn vị tổ chức đào tạo, nhưng số lượng học viên rất ít. Dẫu vậy, anh vẫn nung nấu khát khao bứt phá và nhận ra rằng, để thu hút học viên, các khóa học phải có sự khác biệt.

“Tôi dành thời gian tìm hiểu các xu hướng trên thế giới và nhận thấy, phương pháp lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) thực sự ưu việt và đang trở thành xu thế. Tôi đã tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về NLP do một trong 12 giảng viên đào tạo NLP xuất sắc nhất thế giới trực tiếp giảng dạy. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, tôi quyết định ứng dụng phương pháp này vào một số khóa học của mình”, anh kể.

Vậy là, Cường hăm hở vay thêm vốn, đầu tư tiền tỷ để mua sắm giáo cụ, nhạc bản quyền từ nước ngoài, in ấn giáo trình… Kết quả, chương trình của anh cho hiệu quả đặc biệt tích cực, học viên đều công nhận, kết quả họ thu nhận được vượt trội hơn các phương pháp khác.

Từ đó, các khóa học của Công ty được cộng đồng biết đến nhiều hơn, nhiều đối tác tìm đến đề nghị mua nhượng quyền với giá trị hợp đồng lên đến gần chục tỷ đồng. “Tôi vô cùng hạnh phúc và nhận ra rằng mình đã đi đúng hướng, chọn đúng đam mê”, anh chia sẻ.

Công việc đang trên đà khởi sắc, thì sóng gió ập đến. Thời điểm đó, các khóa đào tạo về trẻ em mọc lên ngày một nhiều, thị trường trở nên nhiễu loạn thông tin về phương pháp, ý nghĩa của NLP. “Những hiểu lầm, những thổi phồng sai sự thật đã kéo theo “bão truyền thông” nổi lên dồn dập, đẩy tôi xuống vực thẳm”, anh nói.

Uy tín của Cường và Công ty bị ảnh hưởng. Một số người nghi ngờ anh lừa đảo, đối tác liên kết quay lưng, không còn mời anh tham gia hợp tác giảng dạy; đối tác xin nhượng quyền chuẩn bị ký kết cũng rời bỏ.

Đào Ngọc Cường đã làm thế nào để bước qua giai đoạn khó khăn nhất, mà theo anh là hơn cả nỗi đau về thể xác mà anh từng trải qua? Những điều đó sẽ được vị doanh nhân, diễn giả này trải lòng trong “Những câu chuyện thật” của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, với chủ đề “Ý chí doanh nhân”.

Chương trình được phát sóng lúc 9h45 sáng Chủ nhật (8/12) trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Tuần này, đồng hành với doanh nhân Đào Ngọc Cường là ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và bà Nguyễn Thu Hương, Tổng giám đốc Công ty Truyền thông và Đầu tư Nam Hương.

Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội các hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tin bài liên quan