Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ

Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 17/07/2020, tại TP. HCM, Lễ ký kết đầu tư của Shark Đỗ Liên với các công ty khởi nghiệp bên ngoài chương trình Shark Tank đã chính thức được diễn ra với những dự án ấn tượng.

Cụ thể, đó là 5 dự án: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Edu Pro Max (Số tiền đầu tư 2 triệu USD); Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ và Sản xuất ECO LIFE (Số tiền đầu tư 20 tỷ đồng cho việc xây dựng nhà xưởng, vùng nguyên liệu, xuất nhập khẩu và phát triển thị trường cho ống hút cỏ và các sản phẩm thân thiện với môi trường); Công ty TNHH Sen Vàng Vĩnh Phúc (số tiền đầu tư cho việc thuê đất trồng sen, phát triển dự án nông sản chất lượng cao là 5 tỷ đồng).

Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 1

Kế hoạch mua đất canh tác và phát triển vùng nguyên liệu và khu du lịch sinh thái dự kiến lên đến 150 tỷ đồng.

Còn với dự án Shecodes, Shark Liên cam kết định hướng, hỗ trợ và đồng hành cùng các nữ coder Việt Nam, đào tạo miễn phí về các kỹ năng cần thiết để xây dựng đội ngũ nữ lãnh đạo cho cộng đồng công nghệ.

Hay với Công ty TNHH Shark Uma, với vai trò là cổ đông của Shark Uma, Shark Liên sẽ đồng hành, định hướng, đầu tư, tìm nguồn bán hàng ra thị trường quốc tế, tạo công ăn việc làm cho những người khuyết tật. 

Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 2

Khách mời tham dự lễ ký kết.

Thông qua buổi lễ ký kết, Shark Liên và Ban Tổ chức mong rằng cộng đồng khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam sẽ có thêm một nguồn động lực để được tiếp sức trên con đường theo đuổi giấc mơ và hoài bão của mình, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Trong quá trình đầu tư của mình, Shark Liên cho thấy quan điểm đầu tư rõ ràng, hướng tới các dự án đề cao tính nhân văn, duy trì các giá trị truyền thống. Bà đề cao những dự án về môi trường, vì cộng đồng cùng sự lan tỏa năng lượng tích cực. 

“Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng cho đi là còn mãi. Bản thân tôi cũng đã nhận được sự nâng đỡ hào phóng, vô tư lợi từ những ngày đầu khổi nghiệp. Chính vì vậy, tôi vẫn luôn lấy việc tạo ra một thế hệ tiếp nối những giá trị tích cực ấy là sứ mệnh của mình. Với tâm thế đó, tôi và tập thể của mình mong muốn sẽ mãi là điểm tựa và và nôi để những khởi nghiệp trẻ tìm đến để chắp cánh cho những ý tưởng ấy được bao cao và bay xa. Buỗi lễ ký kết hôm nay chỉ là một điểm nhỏ trong hành trình ươm mầm cho những ý tưởng kinh doanh của các bạn trẻ”- Shark Liên cho biết.

Một điểm nhấn trong buổi ký kết là sự xuất hiện của một cô gái trẻ Bùi Võ Ngọc Quế Trân với dự án Shecodes – dự án khuyến khích nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ thông tin và xoá bỏ khoảng cách giới tính trong lĩnh vực này. 

Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 3

Bùi Võ Ngọc Quế Trân với dự án Shecodes.

“Tôi có niềm tin mãnh liệt vào tiềm năng của người phụ nữ rằng họ sẽ làm được mọi thứ nếu được trao niềm tin và hướng dẫn đúng đắn. Với công nghệ thông tin, tôi cho rằng đây là lĩnh vực mà phụ nữ cũng hoàn toàn có khả năng để chinh phục ngành nghề này. Với Shecodes, tôi luôn mong rằng đây là sân chơi công nghệ giúp phụ nữ để chứng minh điều đó.” Bạn Bùi Võ Ngọc Quế Trân chia sẻ.

Ngay sau lễ ký kết đầu tư với các công ty khởi nghiệp trẻ với những dự án ấn tượng, đến ngày 18/7, Dự án Shecodes Hackathon 2020- code cách Quý cô - đã được khai mạc. Hơn 300 nữ coder tham dự, với nhiều nội dung hỗ trợ các bạn trẻ về cong nghệ thông tin, Shecodes được đón nhận nhiệt tình với tính thực tế và ứng dụng cao.

Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 4

Shark Liên cũng đã tham dự talkshow trực tuyến cùng các nữ coder chia sẻ về nhiều vấn đề về phụ nữ và công nghệ.

Đặc biệt, Shark Liên cũng đã tham dự talkshow trực tuyến cùng các nữ coder chia sẻ về nhiều vấn đề về phụ nữ và công nghệ, phá vỡ những rào cản và cơ hội cho các bạn trẻ. Cuộc hội thoại hơn 2 tiếng với nhiều thông điệp, lời khuyên và truyền cảm hứng từ Bà Ngoại U60 tới các bạn.

Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 5
Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 6
Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 7
Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 8
Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 9
Shark Liên và chuyện ươm mầm ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ ảnh 10
Tin bài liên quan