Đoàn Thẩm định của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt tiến hành thẩm định tại Công ty CP Bất động sản Trần Anh Long An.

Đoàn Thẩm định của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt tiến hành thẩm định tại Công ty CP Bất động sản Trần Anh Long An.

Sao Vàng đất Việt năm 2018: Doanh nghiệp tôn vinh doanh nghiệp

Top 200 Sao Vàng đất Việt năm 2018 được vinh danh vào ngày 23/12 sẽ không thể biết rằng, để có được kết quả này, 40 đoàn thẩm định do các doanh nhân làm Trưởng đoàn đã làm việc minh bạch, công tâm và không biết mệt mỏi.

Doanh nhân thẩm định doanh nghiệp

Ngày 3/12/2018, Đoàn Thẩm định số 24 của Hội đồng Bình chọn sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt do ông Vũ Thành Huế, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Tài chính Đầu tư của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty MBLand làm Trưởng đoàn, đã tiến hành thẩm định 9 doanh nghiệp tại TP.HCM. Trong Đoàn Thẩm định còn có đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ TP.HCM, Công ty Kiểm toán quốc tế KPMG cùng chuyên gia tài chính, nhân sự.

Tại các doanh nghiệp, việc thẩm định được tiến hành kỹ càng. Cụ thể, Trưởng đoàn tiến hành trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp về cơ cấu tổ chức, quá trình thành lập; những khó khăn, thách thức gặp phải trong quá trình hoạt động và sự vươn lên của doanh nghiệp; tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp và bước phát triển mới của doanh nghiệp.

Trong khi đó, bộ phận kiểm toán của Đoàn Thẩm định tiến hành kiểm tra các số liệu về thuế, doanh thu, thu nhập của người lao động…, đối chiếu sự trùng khớp giữa hồ sơ gốc của doanh nghiệp và hồ sơ nộp cho Ban Tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Bộ phận nhân sự và tài chính của Đoàn Thẩm định tiến hành kiểm định về phúc lợi người lao động, trách nhiệm tài chính của doanh nghiệp với Nhà nước…

Sau 2 ngày thẩm định, Đoàn Thẩm định số 24 đã phải loại trực tiếp hồ sơ của 2 doanh nghiệp vì lý do: số liệu doanh thu và nộp ngân sách nhà nước không rõ ràng.

Ông Vũ Thành Huế cho biết, các hồ sơ tham dự Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay đều có chất lượng khá tốt, doanh thu của các doanh nghiệp đạt được khá cao, các số liệu thẩm định tại doanh nghiệp hầu như trùng khớp với hồ sơ tham dự…

“Có những doanh nghiệp năm 2017 chỉ đạt Top 200 của Giải, thì năm nay đã được để cử vào Top 10, như Công ty CP Đầu tư địa ốc Hưng Thịnh. Trong khi, cũng có những doanh nghiệp năm trước đạt Top 200, nhưng năm nay lại bị loại ngay từ vòng thẩm định”, ông Huế nói.

Năm nay là năm thứ 3, Công ty CP Đầu tư địa ốc Hưng Thịnh tham dự Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư địa ốc Hưng Thịnh cho biết, Đoàn đã thẩm định kỹ hồ sơ chứng từ về thuế, lao động…; đồng thời trao đổi cởi mở với đội ngũ của Hưng Thịnh về định hướng phát triển của Công ty nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong thời kỳ hội nhập.

“Sao Vàng đất Việt là giải thưởng mà chúng tôi mong đợi nhất, vì đây là giải thưởng mà chính các doanh nghiệp trao tặng nhau, dựa trên sự thẩm định của các doanh nhân đối với doanh nghiệp”, ông Hiền nói.

Có mặt cùng Đoàn Thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt do ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm Trưởng đoàn tại Long An và Đồng Nai, phóng viên Báo Đầu tư ghi nhận sự hồ hởi của các doanh nghiệp.

Tại 2 tỉnh này, với 16 doanh nghiệp tham dự Giải thưởng, ngoài thẩm định về số liệu sổ sách, bộ máy doanh nghiệp, ông Vương cùng Đoàn Thẩm định đã xuống từng xưởng may, nhà máy cán thép, lọc dầu cũng như dự án bất động sản… để kiểm tra cụ thể hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tôn vinh doanh nghiệp

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Trần Anh Long An - doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và lọt Top 200 sẽ được vinh danh vào ngày 23/12 tới đây tại Hà Nội chia sẻ, tuy đã thành lập được 10 năm, nhưng Trần Anh Long An chưa bao giờ tham gia bất cứ giải thưởng nào dù có rất nhiều lời đề nghị.

Ngoài điểm khác biệt với các giải thưởng khác là không phải đóng góp kinh phí, điều quan trọng hơn hết khiến ông Vinh quyết định tham dự Sao Vàng đất Việt vì đây là giải thưởng duy nhất do doanh nghiệp tôn vinh doanh nghiệp, rất thực chất và ý nghĩa.

Đây cũng chính là điều ông Trần Anh Vương chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư. Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã bước sang năm thứ 15, đây cũng là giải mà các doanh nghiệp Việt Nam mong đợi nhất, bởi 2 năm mới tổ chức một lần.

Hơn nữa, để có thể được tôn vinh, chính những doanh nghiệp đã phải làm việc hết sức mình bằng việc tiến hành kiểm tra doanh nghiệp khác, bảo vệ doanh nghiệp mà mình đã thẩm định và sau đó cùng tôn vinh doanh nghiệp. Chính những điều này đã góp phần làm nên một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh và đưa Sao Vàng đất Việt xứng tầm là giải thưởng dành cho các thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam hội nhập quốc tế.

Lễ kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Lễ trao Giải thưởng năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 23/12/2018. Hoạt động này nằm trong dịp kỷ niệm 20 năm Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Hội Doanh  nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động, như Tọa đàm 25 năm Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, Galadiner Chào mừng 25 năm Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam và ra mắt “ứng dụng Doanh nhân trẻ Việt Nam (APP - Doanh  nhân trẻ).

Tin bài liên quan