Tamara Ecclestoneg tại Anh hồi tháng 10. Ảnh: GC.

Tamara Ecclestoneg tại Anh hồi tháng 10. Ảnh: GC.

Sai lầm khiến con gái tỷ phú mất trộm hơn 60 triệu USD

Vài giờ sau khi Tamara đăng ảnh con gái 5 tuổi lên máy bay đi nghỉ ở Phần Lan, những tên trộm cuỗm trang sức tại nhà cô ở Anh.

Kẻ trộm được cho là đã đột nhập qua khu vườn rồi vào phòng ngủ tại biệt thự 57 phòng của Tamara tại khu Kensington, được coi là "con phố tỷ phú" ở tây London.

Chúng phá két sắt, lấy đi số trang sức 50 triệu bảng (67 triệu USD), gồm nhẫn, hoa tai và vòng cổ.

Tamara Ecclestone, 35 tuổi, là con gái của cựu giám đốc điều hành và hiện là chủ tịch danh dự tập đoàn F1 (Công thức 1) Bernie Ecclestone, đứng sau giải đua xe F1.

Cô nổi tiếng với vai trò người mẫu, người dẫn chương trình truyền hình và nhà hoạt động xã hội.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng Tamara đã vô tình phạm phải những sai lầm khiến băng trộm có "cơ hội vàng" đột nhập vào nhà mình.

"Bất cứ khi nào bạn đăng lên mạng xã hội rằng bạn đi nghỉ, bạn đang thông báo với cả thế giới rằng bạn sẽ đi xa nhà", chuyên gia Ray Walsh từ nhóm bảo mật ProPrivacy, nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Tamara chia sẻ hình ảnh khi cô ra nước ngoài.

Hồi tháng 10, cô đăng ảnh của mình, chồng Jay Rutland và con gái Sophia mừng Halloween tại Disney World, Florida, Mỹ.

Cô đăng một bức ảnh trên bãi biển với chú thích: "Chào buổi sáng từ Florida".

"Nhà của Tamara bị trộm là một ví dụ hoàn hảo về lý do mọi người cần phải cẩn thận về những gì họ chia sẻ trên mạng", ông nói thêm. "Một số người không thể kiềm chế khoe kỳ nghỉ của mình, nhưng có một thực tế là những người khác không cần phải biết điều đó".

Trong thời đại Instagram, không chỉ những người giàu có và nổi tiếng đăng ảnh về những kỳ nghỉ và nhà của họ, đó là một "cái bẫy" mà nhiều người bình thường cũng rơi vào.

"Làm vậy là không khôn ngoan lắm", chuyên gia bảo mật James Rooke từ A J Rooke Ltd, nói. "Cá nhân tôi sẽ không làm điều đó, những người giàu có như Tamara thì càng không nên".

Sai lầm khiến con gái tỷ phú mất trộm hơn 60 triệu USD ảnh 1

Tamara và chồng trong chương trình truyền hình thực tế được quay tại nhà mình. Ảnh:ITV.

Kẻ trộm đã qua mặt được cả đội an ninh 24/7 tuần tra trên khu phố Kensington và hệ thống an ninh nội bộ trong nhà của Tamara. Bernie, bố của Tamara, cho rằng băng trộm đã có "chân trong".

"Có nhiều nghi ngờ về những người làm nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhà. Tôi cũng sẽ nghi ngờ nếu trang sức của tôi bị mất", Ray nói.

Nhưng không cần đến "chân trong", nhiều người cũng có thể nắm được thông tin về cấu trúc biệt thự của Tamara sau khi cô thực hiện chương trình truyền hình thực tế "Thế giới của Tamara" năm 2017, ghi lại cuộc sống của mình ở nhà.

Trong chương trình, Tamara đã khoe những tư trang đáng ghen tị: vô số túi xách hàng hiệu, tủ quần áo khổng lồ hay bồn tắm vàng.

Chương trình vô tình cho những kẻ trộm thông tin có giá trị. "Thậm chí chỉ từ hình ảnh cửa sổ, kẻ trộm có thể biết liệu bạn có thiết bị bảo mật trong nhà hay không", James nói. "Những tên trộm là những kẻ chuyên nghiệp. Làm vậy là cung cấp cho họ thông tin miễn phí".

Ray giải thích rằng kẻ trộm có thể sử dụng những đoạn phim đó như công cụ để "trinh sát" từ xa nhà của Tamara mà không phải đến tận nơi thám thính - điều họ phải làm trước khi đột nhập nhà của người không nổi tiếng.

"Nếu họ biết trong nhà bạn có gì và biết cách vào nhà bạn, thì khi khoe về kỳ nghỉ, bạn đang 'tự mời trộm vào nhà'", James nói thêm.

"Tamara tiết lộ chi tiết ngôi nhà của mình trong chương trình truyền hình thực tế. Kết hợp với việc khoe ảnh đi nghỉ, hai yếu tố này đã mang đến kết quả tồi tệ nhất cho cô ấy", Ray nói.

Hàng xóm của Tamara rất sốc về vụ này. "Đây là một trong những ngôi nhà an toàn nhất London trên một trong những con đường an toàn nhất London".

Trong khi cảnh sát đang điều tra vụ trộm, Tamara không để sự cố này phá hỏng chuyến đi trong mơ của con gái nhỏ đến Lapland.

Cô cho Sophia đi xe chó kéo vào cuối tuần, cả gia đình vui đùa trong tuyết.

Nhưng Ray có một cảnh báo với những người giàu có: "Đừng khoe việc bạn đi nghỉ cho đến khi bạn đã về nhà".

Tin bài liên quan