Sách “Vượt lên người khổng lồ” ra mắt tại New York

Sách “Vượt lên người khổng lồ” ra mắt tại New York

(ĐTCK) Ngày 30/8/2018, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát (Việt Nam) cùng hai đồng tác giả Jackie Horne (nhà báo, người Anh) và John Kador (chuyên gia, người Mỹ) đã ra mắt cuốn sách “Competing with Giants” (Vượt lên người khổng lồ) tại trụ sở của Forbes tại New York.

Đây là lần đầu tiên sách của một tác giả Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản. Ngày ra mắt sách được lựa vào dịp Quốc khánh Việt Nam 2/9 bởi tác giả chính là nữ doanh nhân Việt Nam.

Competing with Giants là câu chuyện của một công ty gia đình Việt Nam khởi nghiệp trong thời kỳ hậu chiến tranh đã vượt lên cạnh tranh thành công với các công ty đa quốc gia hùng mạnh. Cuốn sách là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương sau khi kết thúc chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012 và sự góp sức của 2 đồng tác giả.

Cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình, vừa là một nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm “Không gì là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động để đạt ước mơ đó.

Ông Hiroshi Otsuka, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Musashi Seimitsu, Nhật Bản đánh giá: “Cuốn sách là một cái nhìn từ bên trong, không thể bỏ qua để hiểu cách nào và vì sao các doanh nghiệp Việt Nam đang âm thầm vươn lên thành các tay chơi toàn cầu”.

Nguyên Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam, William M. Doheny thì cho rằng: “Cuốn sách là một sự chia sẻ hào phóng kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hoá”.

Tin bài liên quan